Bài viết: Biết ơn Người Phụ nữ Việt Nam - Nguyễn Ngọc Tuân - Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm 2023


 Biết ơn Người Phụ nữ Việt Nam


“Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, Tám Chữ vàng đã trở thành một biểu tượng cao đẹp mà các tầng lớp phụ nữ đã phát huy được truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động và công tác, đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người Việt Nam đã hình thành những phẩm chất tốt đẹp, đó là tinh thần anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Là người đàn ông, tôi vô cùng khâm phục sự vượt khó và hết lòng vì gia đình và xã hội cùng những đóng góp lớn lao của mẹ, chị, em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung. Thay mặt cho toàn thể anh em, chúng tôi rất biết ơn sự hy sinh cao cả của người phụ nữ, hy vọng các các chị, các mẹ các em gái hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mãi là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc trong mọi gia đình.

Bởi vì chúng tôi luôn tin, người phụ nữ hiện nay luôn hiểu và phấn đấu thực hiện tốt các phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược xây dựng, phát triển con người Việt Nam trong thời đại mới. Trong gia đình cũng như ngoài xã hội, hình ảnh người phụ nữ trung hậu, đảm đang, tháo vác luôn là một nét đẹp trong mắt bạn bè ngoài nước và quốc tế. Trung với nước và nhân dân, nhân ái, sống có tình nghĩa với mọi người, đó chính là một nhân cách sáng ngời của chị em phụ nữ chúng ta. Trong mọi thời điểm của lịch sử, phẩm chất đảm đang của phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng. Đó là hình ảnh người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Gác lại những bộn bề, bận rộn trong công việc cơ quan, trở về gia đình các chị là người vợ đảm đang, hiền thảo, tháo vát, người mẹ mẫu mực luôn chăm lo vun đắp cho hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái. Đảm đang luôn là phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp, giúp cho người phụ nữ thực hiện hài hòa: việc nước, việc nhà để vừa có cơ hội phát triển cho bản thân, vừa bảo toàn hạnh phúc gia đình, nhằm thực hiện tốt vai trò, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trách nhiệm công dân trong xã hội.

Trong suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước ngàn năm văn hiến, tạo dựng lên truyền thống bản sắc của người Việt nói chung và truyền thống riêng của phụ nữ Việt Nam “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Phụ nữ  Ngành Văn hóa thông tin ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim, khối óc, bằng lòng “Yêu ngành, yêu nghề”, họ đang cố gắng để đóng góp vào những thành tích chung của phụ nữ  trên mảnh đất hình chữ S thân thương. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), xin kính chúc các bà, các mẹ, các chị, các em sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của mảnh đất giàu truyền thống hy sinh, chống giặc ngoại xâm trên quê hương Hướng Hóa anh hùng của một dân tộc Việt Nam anh hùng.

                                                                                                          Ngọc Tuân 

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 560
Hôm qua: 795
Tháng này: 1,355
Tháng trước: 36,798
Lượt truy cập: 1,698,181
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng