Giới thiệu cuốn sách “160 năm tuyên ngôn của Đảng cộng sản”


 

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH

“160 NĂM TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN”

 

Mùa xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt trong sự phát triển của dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhân dân Việt Nam đã có một chính đảng mang bản chất cách mạng và khoa học, đủ sức lãnh đạo nhân dân giành quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.Với ý nghĩa lớn lao đó, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 3 của Đảng đã quyết định lấy ngày 03 tháng 02 hàng năm làm ngày kỷ niệm thành lập Đảng.

Nhân dịp kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), Thư viện huyện Hướng Hóa xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “160 năm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”

Cuốn sách ‘‘160 năm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản’’ được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành năm 2007. Kể từ khi ra đời, Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản luôn là bản Tuyên ngôn bất chấp những thăng trầm của thời đại, là lời tuyên bố cộng sản đanh thép trước toàn thế giới, là bài ca bất diệt về tư tưởng giải phóng con người. Tuyên ngôn đã đưa ra những phát kiến vĩ đại, có tính chất chỉ đường về quy luật phát triển của lịch sử, về chủ nghĩa duy vật biện chứng, về đấu tranh giai cấp dân tộc, vai trò của giai cấp vô sản, và sự diệt vong tất yếu của giai cấp bóc lột….Những giá trị của Tuyên ngôn đã được lịch sử kiểm nghiệm và nhất định sẽ trường tồn cùng năm tháng. Cuốn sách với nhiều bài viết phân tích các giá trị lịch sử trong tuyên ngôn của tập thể tác giả công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có nhiều tác giả đã từng công tác trong lĩnh vực tư tưởng – văn hóa, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Thư viện huyện Hướng Hóa xin trận trọng giới thiệu đến độc giả!


Thống kê truy cập

Đang online: 7
Hôm nay: 199
Hôm qua: 795
Tháng này: 994
Tháng trước: 36,798
Lượt truy cập: 1,697,820
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng