Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Trọng Hổ thăm các gia đình bị ảnh hưởng lốc xoáy


Ngày 17/4, đồng chí Phạm Trọng Hổ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm các gia đình bị ảnh hưởng lốc xoáy trên địa bàn.

Tại các xã Thanh, Xy, Lìa, vào chiều ngày 15/4 đã xảy ra hiện tượng mưa đá, lốc xoáy gây sập nhà và hư hỏng mái nhà, hoa màu của người dân. Đối với các hộ bị sập nhà hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng, hư hỏng trên 30% được hỗ trợ 3 triệu đồng. Ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng chí Phạm Trọng Hổ - Phó Chủ tịch UBND huyện cho hay, thiên tai xảy ra đã ảnh hưởng đến đời sống và làm thiệt hại tài sản, nhà cửa của người dân. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương luôn quan tâm đồng hành và hỗ trợ để các hộ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, các địa phương khẩn trương hoàn thành công tác hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, đối với các mái nhà, bị thiệt hại hoặc có nguy cơ hư hỏng, cần sớm sửa chữa, tháo dỡ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động chằng chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại thấp nhất có thể xảy ra.

Sau khi lốc xoáy xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp đã đến động viên các hộ dân, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ thu dọn, di dời đồ đạc, vật dụng đến nơi an toàn; sửa chữa, khắc phục các ngôi nhà bị hư hỏng, giúp dân ổn định cuộc sống.



   Đồng chí Phạm Trọng Hổ - Phó Chủ tịch UBND huyện thăm, động viên gia đình bị ảnh hưởng lốc xoáy tại xã Thanh


 

                                                                                                           Công Sang


Thống kê truy cập

Đang online: 9
Hôm nay: 349
Hôm qua: 795
Tháng này: 1,144
Tháng trước: 36,798
Lượt truy cập: 1,697,970
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng