Lãnh đạo huyện Hướng Hoá vận động người dân tháo gỡ rào chắn tại tuyến đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh


Chiều 26/3, đồng chí Trần Bình Thuận, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá đã vận động thành công ông Lê Tấn Trung và ông Lê Đức Hanh trú tại khối 2, thị trấn Khe Sanh tháo gỡ rào chắn tại đường Hùng Vương sau hơn 02 tháng ách tắc khiến các phương tiện qua lại đây không thể lưu thông.

Cụ thể, gia đình ông Lê Tấn Trung bị thu hồi 1.000m2 đất phục vụ dự án đường Hùng Vương, khởi công năm 2017. Đổi lại, ông được cấp 3 lô đất tái định cư có thu tiền sử dụng đất và một lô đất thuộc đội thuế ở quốc lộ 9. Tương tự, hộ ông Lê Đức Hanh cũng được cấp đất tái định cư.

Do vướng mắc nhiều vấn đề, đến tháng 02/2022, hai hộ dân mới chịu nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, giá đất tái định cư lúc này áp theo mức mới, tăng cao dẫn đến chênh lệch so với thời điểm 2017 gần 2,2 tỉ đồng.

Để dự án được triển khai kịp thời, UBND huyện Hướng Hóa đã làm văn bản, cam kết đến 30/9/2023 sẽ hoàn thành việc hỗ trợ kinh phí bù chênh lệch giá đất và làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 02 hộ ông Lê Tấn Trung và Lê Đức Hanh, khối 2, thị trấn Khe Sanh, trong trường hợp không hoàn thành các thủ tục như cam kết thì 02 hộ dân có quyền rào lại phần đất đã thu hồi để thực hiện dự án.

Sau đó, 02 hộ đồng ý giao đất để đơn vị thi công hoàn thiện đường Hùng Vương. Nhưng đến hết năm 2023, cam kết chưa được thực hiện, nên đầu năm 2024, 02 hộ dân rào chắn đường lại. Đến chiều ngày 26/3, sau khi được đồng chí Trần Bình Thuận, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá đến vận động, thuyết phục thì ông Lê Tấn Trung và một hộ gia đình khác đồng ý tháo gỡ các vật chắn để người dân trên địa bàn đi lại đảm bảo an toàn giao thông.



 Lãnh đạo huyện Hướng Hoá vận động người dân tháo gỡ rào chắn tại tuyến đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh


Được biết, từ tháng 8/2023, UBND huyện Hướng Hóa đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị xem xét, trình Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho chủ trương hỗ trợ kinh phí bù chênh lệch giá đất cho các hộ bị thu hồi với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ hơn 2,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa được thông qua, nên chưa kịp thời thực hiện đúng cam kết với 02 hộ dân nói trên.

                   
                                                                                  Khánh Hưng - Bru Xinh


Thống kê truy cập

Đang online: 2
Hôm nay: 532
Hôm qua: 1,149
Tháng này: 34,113
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,694,141
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng