Giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-HĐND về việc phát triển hệ thống các trường PTDTNT, PTDTBT


             

                Ngày 18/5, Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Hướng Hóa và các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) trên địa bàn huyện để giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-HĐND ngày 20/7/2019 của HĐND tỉnh về việc phát triển hệ thống các trường PTDTNT, PTDTBT tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.


                Toàn huyện Hướng Hoá hiện có 60 trường mầm non và phổ thông trực thuộc, trong đó có 5 trường PTDTBT, 1 trường PTDTNT, 2  trường tiểu học và THCS có học sinh bán trú với tổng số hơn 27.100 học sinh. Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số của toàn huyện chiếm 53,2%. Thực hiện Nghị quyết 19 của HĐND tỉnh, đến nay huyện đã duy trì ổn định quy mô trường lớp, đạt mục tiêu đề ra đối với trường PTDTNT, PTDTBT với 8 lớp và 282 học sinh. Đồng thời, duy trì ổn định các trường PTDTBT, PTDTNT hiện có và phát triển thêm các trường PTDTBT trên địa bàn. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định đối với các chính sách nội trú, bán trú cho học sinh, giáo viên. Các trường học trên địa bàn huyện liên tục được đầu tư xây dựng, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học.

                 Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá và Ban giám hiệu các trường PTDTNT, PTDTBT đề xuất một số nội dung như: Nên nghiên cứu để xây dựng trường PTDTBT khu vực Lìa nhằm tập trung học sinh về một nơi để thuận lợi cho công tác quản lý, hạn chế học sinh bỏ học, nghỉ học; Cần điều chỉnh chính sách ưu đãi, chế độ cho nhân viên trường PTDTBT, PTDTNT.  

                Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Hồ Quốc Hương đề nghị các trường sớm khắc phục những hạn chế, thiếu sót; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học bán trú; tăng cường tham mưu cho cấp trên để xây dựng kế hoạch phát triển dạy và học bán trú, nội trú trong thời gian tới có hiệu quả hơn.

                Đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND huyện Hướng Hóa và các trường PTDTNT, PTDTBT, Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổng hợp trình HĐND tỉnh trong thời gian tới.

                                                                                                      Bích Liên

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 74
Hôm nay: 579
Hôm qua: 866
Tháng này: 33,011
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,693,039
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng