Tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2023



Ngày 30 tháng 01 năm 2023, UBND huyện Hướng Hóa ban hành Công văn số 63/UBND -TNMT về việc tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2023; UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện các nội dung sau:

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, Nhân dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với sự sống của con người và thiên nhiên, nhận thức các mối đe dọa đối với hệ sinh thái đất ngập nước; đồng thời, kêu gọi mọi người cùng cam kết quản lý, bảo vệ, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước trên địa bàn.

Tổ chức phát động các phòng trào về vệ sinh môi trường trong các vùng hồ, sông, suối trên địa bàn; bảo vệ ,sử dụng hợp lý, tiết kiệm các nguồn nước, các khu vực đất ngập nước; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường trong thực hiện các mô hình du lịch bền vững. Đẩy mạnh các giải pháp đầu tư vào bảo tồn, phục hồi các vùng đất ngập nước để ngăn chặn các cuộc khủng hoảng khí hậu và đa dạng sinh học. Xây dựng, lồng ghép nội dung bảo vệ giá trị đất ngập nước, quản lý, phục hồi và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước vào các chương trình, kế hoạch phát triển của ngành, của địa phương.

Tùy vào điều kiện cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới thích hợp từ các tài liệu về chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2023 được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Công ước Ramsar: http:/www.worldwetlandsday.org.

                                 Kim Huệ

 


Thống kê truy cập

Đang online: 47
Hôm nay: 62
Hôm qua: 866
Tháng này: 32,494
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,692,522
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng