UBND huyện họp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ứng phó với cơn bão số 4


Ngày 19/9, UBND huyện tổ chức họp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, triển khai các phương án ứng phó với bão số 4. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Hồ Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Trọng Hổ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại Hội nghị, các cơ quan liên quan đã thông tin các văn bản, công điện của Chính phủ, của tỉnh, các ban ngành chỉ đạo các địa phương ứng phó với cơn bão số 4. Theo dự báo của Tổng cục khí tượng thủy văn cho biết bão số 4 là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến tập trung một số nội dung: triển khai các phương án ứng phó với bão số 4; những khó khăn và giải pháp khắc phục; chuẩn bị các loại vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện thông báo đến các ngành, địa phương mình phụ trách có phương án cụ thể để đảm bảo chủ động khi có bão. Chuẩn bị máy móc thi công khắc phục hậu quả khi có bão gây ra; đề nghị ban ngành, các đoàn thể thông tin các phương án đến với Nhân dân; Phòng GD&ĐT căn cứ vào tình hình thiên tai, nếu có mưa lũ lớn cho học sinh nghỉ học; đối với lực lượng công an, quân sự chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát trên địa bàn những khu vực mất an toàn, cắm biển cảnh báo, trực chiến, ứng phó kịp thời trong các ngày trước, trong và sau hoàn lưu bão diễn ra. Phòng VH&TT và Trung tâm VHTT - TDTT huyện đăng tải các thông tin lên các trang mạng và hệ thống truyền thanh về thông tin liên quan đến cơn bão số 4; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện chủ động rà soát toàn bộ các phương án chuẩn bị ứng phó với thiên tai trên địa bàn, đảm bảo phù hợp với diễn biến cơn bão số 4 và điều kiện thực tế; đặc biệt là phương án ứng phó với mưa lũ lớn, ngập úng, lũ quét, sạt lở đất… nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

 

                                                                                 Ta Tép


Thống kê truy cập

Đang online: 5
Hôm nay: 360
Hôm qua: 1,028
Tháng này: 25,372
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,869,650
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng