Hướng Hóa: Giải ngân 4,3 tỉ đồng cho 86 hộ dân vay vốn xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn theo mức cho vay mới


Theo thông tin từ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hướng Hóa, đến ngày 8 tháng 9, đơn vị đã giải ngân 4,3  tỉ đồng cho 86 hộ dân trên địa bàn huyện vay xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn. Đây là những hộ dân được vay theo chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hướng Hóa Hồ Văn Quân, để kịp thời giải ngân nguồn vốn theo chính sách mới của trung ương, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg, bám sát hướng dẫn của Chi nhánh Ngân hàng CSXH Quảng Trị, NHCSXH huyện khẩn trương phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác rà soát đối tượng, hướng dẫn về hồ sơ vay vốn, trình tự và thủ tục cho vay, kỳ hạn trả nợ, mức trả nợ đảm bảo đơn giản, rõ ràng, dễ thực hiện đến người dân.

Được biết, huyện Hướng Hóa được cấp 7 tỷ đồng vay vốn xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn theo mức cho vay mới. Dự kiến trong tháng 9/2024, toàn huyện sẽ thực hiện giải ngân theo mức cho vay mới của chương trình nước sạch vệ sinh môi trường.

Với mức cho vay mới được nâng lên, nguồn vốn này sẽ giúp nhiều hộ dân có đủ kinh phí để thực hiện xây dựng, lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt cũng như công trình vệ sinh đạt chuẩn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn có hiệu lực từ ngày 2/9/2024. Theo đó, hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa sẽ được vay vốn tại ngân hàng CSXH. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/1 loại công trình/khách hàng. Như vậy, khách hàng vay vốn từ chương trình này có thể vay tối đa đến 50 triệu đồng cho 2 công trình nước sạch và vệ sinh, thay vì chỉ 20 triệu đồng như trước đây. Lãi suất cho vay 9%/năm; thời hạn cho vay do Ngân hàng CSXH Việt Nam thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa là 60 tháng.

Bích Liên

 


Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 1,024
Hôm qua: 292
Tháng này: 25,008
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,869,286
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng