Hướng Hóa: Nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người người nghèo, cận nghèo


  Những năm qua, công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người nghèo, cận nghèo, lao động nông thôn được các cấp, ngành chức năng huyện Hướng Hóa chú trọng thực hiện. Thông qua đó, đã góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của người dân, nhất là ở vùng dân tộc thiểu số và vùng sâu.

  Trên địa bàn huyện, hiện nay đang thực hiện cùng nhiều chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và tỷ lệ lao động qua đào tạo. Theo bản Báo cáo về Tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2024 của UBND huyện, từ năm 2021 đến nay, từ các nguồn ngân sách, huyện đã tổ chức 22 lớp đào tạo nghề cho 440 lao động, trong đó các học viên là người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Dự kiến từ đây đến cuối năm 2024, huyện sẽ tổ chức đào tạo thêm 39 lớp với 780 học viên là người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tạo việc làm cho 6.743 lao động, trong đó có 2.550 lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; có 385 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có 23 lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

  Thời gian tới, huyện Hướng Hóa sẽ tiếp tục chú trọng công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người nghèo, cận nghèo, lao động nông thôn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề, nâng cao trình độ tay nghề; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động sau học nghề có cơ hội tìm việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bích Liên


Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 1,020
Hôm qua: 292
Tháng này: 25,004
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,869,282
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng