Quán triệt triển khai nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư và một số Nghị quyết, Quy định mới của Đảng


Ngày 25/10, Chi bộ Trung tâm VHTT – TDTT huyện tổ chức sinh hoạt chính trị, quán triệt triển khai về nội dung tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và một số Nghị quyết, Quy định mới của Đảng.

Tại buổi sinh hoạt chính trị, cán bộ, đảng viên và quần chúng của Trung tâm VHTT – TDTT huyện đã được nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Tri, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm triển khai nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và một số Nghị quyết, Quy định mới của Đảng. Theo đó, tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” gồm các bài viết, phát biểu, chỉ đạo, tổng kết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trình bày trong 600 trang với 111 bức ảnh, được kết cấu thành 3 phần. Phần thứ nhất “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam”. Phần thứ hai “Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”. Phần thứ ba “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”. Tác phẩm là cẩm nang trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, vấn đề rất cốt lõi để xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, triển khai một số Nghị quyết, Quy định mới của Đảng gồm: Nghị quyết số 34-NQ/TW ngày 09/01/2023 của Bộ Chính trị về “một số định hướng, chủ trương lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị về “phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới”; Quy định số 85-QĐ/TW ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư về việc “cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên internet và trang mạng xã hội”; Quy định số 99-QĐ/TW ngày 27/02/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng”.  

Thông qua đợt sinh hoạt chính trị giúp cho cho cán bộ, đảng viên và quần chúng của Trung tâm VHTT – TDTT huyện nhận thức sâu sắc tư tưởng lãnh đạo, quan điểm xuyên suốt chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của đồng chí Tổng Bí thư trong tác phẩm; nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tính chất quyết liệt, những kết quả và bài học kinh nghiệm được rút ra từ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua. Qua đó, xác định rõ quyết tâm rất cao, nỗ lực không mệt mỏi, hành động quyết liệt, tinh thần nhất quán của Đảng ta trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hết lòng, hết sức phụng sự cách mạng, phục vụ Nhân dân. Đồng thời là sự ghi nhận sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và bạn bè quốc tế vào công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, vì một tương lai bền vững, trường tồn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tri - Bí thư Chi bộ nêu rõ “Việc học tập, nghiên cứu tác phẩm là việc làm hết sức cần thiết, quan trọng và sẽ được duy trì thường xuyên trong cán bộ, đảng viên, quần chúng”. Đồng thời đề nghị các đảng viên, quần chúng của Trung tâm VHTT – TDTT huyện tiếp tục nghiên cứu, vận dung những vấn đề cốt lõi trong tác phẩm đã được quán triệt, tuyên truyền vào thực tiễn công tác, thực tiễn cuộc sống của mỗi người, để phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng Chi bộ và cơ quan đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, cần nắm vững và thực hiện tốt một số Nghị quyết, Quy định mới của Đảng vừa ban hành.


 



Bru Xinh – Khánh Hưng

 


Thống kê truy cập

Đang online: 3
Hôm nay: 27
Hôm qua: 362
Tháng này: 2,286
Tháng trước: 36,798
Lượt truy cập: 1,699,112
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng