Cô giáo hết lòng vì học sinh vùng khó


Trường mầm non A Xing thuộc thôn A Máy, xã Lìa là nơi biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ở miền biên viễn xa xôi ấy có một cô giáo bám bản 22 năm với tình yêu thương con trẻ và niềm mong ước tất cả mọi người được đến trường. Đó là cô giáo Trần Thị Châu. Hiện tại, cô là Tổ phó Tổ Mẫu giáo 5 - 6 tuổi, Trường mầm non A Xing, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú vào năm 2023.

Rời vùng đồng bằng lên công tác tại địa bàn vùng khó. Nghề dạy trẻ vốn đã vất vả lại dạy ở nơi khó khăn như xã Lìa, thiếu thốn trăm bề, thế nhưng 22 năm gắn bó, cô Châu không hề có suy nghĩ từ bỏ. Ngược lại, cô quyết tâm ở lại đây, mang tất cả cái tâm cùng kiến thức mình đã học được để giúp đỡ các em nhỏ vùng rẻo cao biên giới. Vào dịp mùa đông, vùng núi vô cùng giá rét, thương các cháu nhỏ ngày ngày đến lớp với quần áo không đủ ấm, cô Châu lại kết nối khắp nơi để vận động, quyên góp chăn ấm, áo quần ấm, tất chân, mũ len để tặng cho trẻ nhỏ. Ngày nghỉ cuối tuần, cô tranh thủ đến thăm hỏi từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, động viên các cháu đi học chuyên cần. Cô Châu chia sẻ:“Bản thân tôi xuất thân có hoàn cảnh khó khăn nên khi sống cùng người dân nơi đây tôi rất đồng cảm. Đặc biệt, các cháu nhỏ ở đây rất thiệt thòi nên tôi muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả đó. Nhìn các cháu cũng như phụ huynh vui vẻ khi đón nhận tình cảm, sự hỗ trợ của mình là tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.”

Trường mầm non A Xing thuộc vùng khó khăn của huyện Hướng Hóa. Khoảng thời gian dài công tác, gắn bó với học sinh vùng khó, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, cô Châu mà còn làm nhiều công việc khác để giúp đỡ các em học sinh. Cô thường trích những đồng lương ít ỏi của mình để mua đồ dùng học tập cho các em, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện quyên góp, giúp đỡ, tạo điều kiện để các em đến trường. Đánh giá về cô giáo Trần Thị Châu, cô giáo Hoàng Thị Cẩm Tuyền, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non A Xing, Hướng Hóa nói rằng: “Cô Châu là giáo viên có thời gian công tác lâu năm ở trường. Cô rất năng động, nhiệt tình trong công việc, tích cực đến từng nhà để động viên, vận động các cháu đến lớp, tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của từng cháu để giúp đỡ. Các hoạt động chăm sóc trẻ ở trường được cô chăm lo chu đáo, coi trẻ như con mình. Từ những nỗ lực và nhiệt huyết đó, cô Châu đã được nhiều cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng; là tấm gương sáng cho cán bộ, nhân viên, giáo viên ở đơn vị học tập làm theo.”

  Với những đóng góp của mình, cô Châu đạt được nhiều thành tích như chiến sĩ thi đua cơ sở; giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen và đặc biệt là được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú vào năm 2023… Nhiều thành tích là vậy, tuy nhiên, với cô châu, khoảnh khắc cô cảm thấy hạnh phúc nhất  là khi nhìn thấy các em học sinh  nơi vùng khó trưởng thành, lớn lên mỗi ngày.

Bích Liên - Khánh Hưng


Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 692
Hôm qua: 6,160
Tháng này: 19,108
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,897,722
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng