Hướng Hóa: 100% trẻ trong các trường mầm non được đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới


Xác định giáo dục mầm non là bậc học nền tảng đầu tiên của hệ thống giáo dục, đặt nền móng cho sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ. Những năm qua, cùng với các trường khu vực vùng đồng bằng, ven biển, các trường mầm non khu vực miền núi ở huyện Hướng Hóa luôn chủ động nỗ lực, phấn đấu xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Toàn huyện Hướng Hóa có 60 trường học các cấp, trong đó khối mầm non có 26 trường với trên 7.300 học sinh. Đến nay, huyện đã có 8 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 33,3%. Việc chủ động triển khai các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học trong các trường mầm non trên địa bàn đã giúp trẻ phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Thông qua đó đã tác động tích cực đến quá trình hình thành và phát triển nhân cách của trẻ, đặt nền móng vững chắc để trẻ tự tin khi bước vào lớp 1.

Nhờ triển khai tốt các giải pháp nên chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên. Đến nay, 100% trẻ trong các trường mầm non được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; 100% trẻ được học bán trú tại trường; tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm 3 - 4% ở các thể nhẹ cân, thấp còi so với đầu năm học. Các cơ sở giáo dục mầm non đã xây dựng môi trường giáo dục bên trong và bên ngoài lớp học đảm bảo an toàn. Đã khai thác sử dụng tài liệu, học liệu để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng tương tác.

Thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025; kế hoạch giai đoạn 2 về thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2022 - 2025”; giai đoạn 1 dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy giàu ngôn ngữ, giai đoạn 2022 - 2026” tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội cho phát triển giáo dục mầm non.

                                                                                   Kim Huệ - Khánh Hưng


Thống kê truy cập

Đang online: 12
Hôm nay: 597
Hôm qua: 6,160
Tháng này: 19,013
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,897,627
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng