Sản phẩm đặc trưng thu hút khách du lịch


Trên địa bàn huyện Hướng Hóa có nhiều điểm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh. Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong huyện đã tập trung đẩy mạnh xây dựng, phát triển các sản phẩm riêng có, thế mạnh của địa phương để góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch một cách hiệu quả.

Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như: cà phê Khe Sanh, Chuối sấy dẻo của Công ty TNHH GREEN GLOBE, thị trấn Lao Bảo; Mứt chanh dây của HTX Nông nghiệp Tân Hợp; Cà phê bột - Nắng, Trà vỏ cà phê túi lọc của Công ty TNHH Pun Coffee, xã Hướng Phùng; Cà phê hạt, Cà phê bột Ta Lư Coffee của hộ kinh doanh dịch vụ sản xuất nông - lâm Ta Lư Tân Hợp; Măng muối chua, Măng dầm tỏi của Công ty TNHH MTV Hoàng Tuấn Tùng, thị trấn Khe Sanh… Những sản phẩm này đã được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của huyện.

Tại một số địa điểm du lịch trong huyện đã trưng bày những sản phẩm này. Qua ghi nhận, khách du lịch rất thích thú và mua các sản phẩm về dùng thử hoặc làm quà. Trong đó, cà phê Khe Sanh là một trong những sản phẩm được nhiều khách du lịch chú ý.

Các sản phẩm du lịch thường có điểm chung là gắn liền với lịch sử, văn hóa, vùng đất nào đó. Do vậy, những người làm du lịch cần gắn sản phẩm với câu chuyện về nguồn gốc, quá trình làm ra sản phẩm đó cũng như văn hóa về vùng đất đã sản sinh ra nó. Để mỗi khi cầm bất cứ sản phẩm nào trên tay, du khách lập tức nhớ đến, liên tưởng đến nơi mình đã đi qua.

Huyện Hướng Hóa có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Tuy vậy, để ngành du lịch thực sự phát triển xứng tầm thì huyện cần nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút, níu chân du khách một cách hiệu quả.

 

                   Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 16
Hôm nay: 62
Hôm qua: 320
Tháng này: 22,880
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,867,158
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng