Kiểm tra ATTP dịp Tết trung thu năm 2024


Từ ngày 12 - 13/9, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm huyện tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, hàng hóa, đồ chơi cho trẻ em trên địa bàn huyện.

Theo đó, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo ATTP huyện kiểm tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh, đồ chơi cho trẻ em, niêm yết giá sản phẩm, yêu cầu các mặt hàng phải có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

Thông qua công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua quá trình thanh, kiểm tra, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác này. Đồng thời, đoàn cũng yêu cầu các chủ cửa hàng cần ký cam kết về đảm bảo ATTP trong kinh doanh buôn bán, nếu để xảy ra ngộ độc thì chủ các cửa hàng buôn bán phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

                                                                                          Ta Tép

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 8
Hôm nay: 89
Hôm qua: 292
Tháng này: 24,073
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,868,351
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng