Trang bị kỹ năng truyền thông cho cán bộ phụ nữ miền núi


Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hướng Hóa tổ chức các lớp tập huấn trang bị kiến thức về xây dựng kế hoạch truyền thông cho cán bộ hội LHPN cơ sở với mục tiêu giúp học viên biết cách xây dựng kế hoạch truyền thông, có khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng để thực hiện tuyên truyền, vận động các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Trong quá trình tập huấn, các học viên được tham gia thảo luận nhóm để củng cố thêm kiến thức, nhận diện những vấn đề còn tồn tại về bất bình đẳng giới, tệ nạn xã hội... tại địa phương. Về lại địa phương, các kiến thức được trang bị, các học viên sẽ hướng dẫn và cùng tham gia trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông của Tổ truyền thông cộng đồng tại các xã chất lượng hơn để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân đạt hiệu quả cao hơn.

Những nội dung cần tập trung khi xây dựng kế hoạch truyền thông là: vấn đề định kiến giới, khuôn mẫu giới và phân biệt đối xử về giới; một số tập tục có hại kìm hãm sự phát triển của gia đình và xã hội vẫn còn tồn tại; những vấn đề xã hội liên quan đến bình đẳng giới, gia đình, phụ nữ và trẻ em như: tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; mù chữ, trẻ bỏ học…

Các học viên căn cứ vào mục tiêu và tình hình thực tế tại địa phương để xác định hoạt động truyền thông là định kỳ hàng tháng, tổ chức truyền thông/sinh hoạt chuyên đề rộng rãi ở tất cả các thôn, bản của xã. Lồng ghép tuyên truyền tại các cuộc họp thôn, bản. Viết các tin, bài và phát trên loa truyền thanh, đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng về hậu quả của những tồn tại đối với gia đình và xã hội, đồng thời, thấy rõ lợi ích của việc truyền thông để xóa bỏ, khắc phục những tồn tại đó...

Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch truyền thông hoàn hảo, có chất lượng giúp mang lại kết quả truyền thông như mong đợi và tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, tiến tới xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội tiến bộ, văn minh.

 

                 Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 31
Hôm nay: 52
Hôm qua: 320
Tháng này: 22,870
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,867,148
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng