Tình cảm của TBT Nguyễn Phú Trọng với huyện Hướng Hóa, Quảng Trị


13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024, trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập, về với thế giới người hiền. Quảng Trị, mảnh đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng, quê hương của Tổng Bí thư Lê Duẩn - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 3 lần vào thăm, làm việc. Những hình ảnh và thời khắc khó quên về những chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng làm dâng trào niềm bồi hồi, xúc động trong tim mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Quảng Trị về một nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng trọn đời vì nước, vì dân.

Lần đầu tiên về với Quảng Trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng rất xúc động khi tận mắt chứng kiến mảnh đất chịu nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh nay đã vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Ngoài những tiềm năng sẵn có thì với Quảng Trị, truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng cũng là một nguồn lực, động lực để thúc đẩy phát triển. Chính vì vậy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác bày tỏ vui mừng vì trong công cuộc đổi mới, Quảng Trị đã thực hiện cương lĩnh, nghị quyết của Đảng một cách sáng tạo và hiệu quả. Những thành tựu kinh tế - xã hội trong hơn 20 năm qua thể hiện ý chí quyết tâm xây dựng quê hương của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Trị. Qua đó cũng cho thấy, Nghị quyết của Đảng đã thực sự đi vào cuộc sống của người dân, làm đổi thay bộ mặt của tỉnh.

Những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Cương lĩnh và Báo cáo Chính trị tại Đại hội lần thứ XI của Đảng thời điểm đó đã được tiếp thu để đưa vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015, giúp Quảng Trị tự tin bước vào nhiệm kỳ mới.

Tại các huyện Hướng Hoá, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng rất vui mừng trước những đổi thay trong đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, mong muốn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các địa phương phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống anh hùng cách mạng, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của trung ương và địa phương, phấn đấu giảm nghèo, xóa nghèo bền vững nhanh hơn nữa.

Với gần 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Pa Kô, Vân Kiều, nhưng huyện miền núi Hướng Hoá đã phát huy được vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng, an ninh, tận dụng tốt những chính sách đầu tư của Nhà nước như chương trình 134, 135, 167. Điểm thể hiện rõ nét là Hướng Hóa đã phát huy được lợi thế nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, có Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa. Huyện Hướng Hóa nói riêng, tỉnh Quảng Trị nói chung, mảnh đất anh hùng, nghĩa nặng tình sâu, mãi in đậm trong trái tim và tâm trí tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và quyết tâm hành động hiện thực hóa thành những thành quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (năm 2010 là Chủ tịch Quốc hội) thăm hỏi, chuyện trò với đồng bào dân tộc Pa Cô, Vân Kiều ở huyện Hướng Hóa


       Bích Liên (Tổng hợp)


Thống kê truy cập

Đang online: 4
Hôm nay: 133
Hôm qua: 2,151
Tháng này: 11,508
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,855,786
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng