Hướng Hóa: Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ


Sáng ngày 26/7, huyện Hướng Hóa phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt Liệt sĩ vừa được tìm thấy trên địa bàn. Dự Lễ truy điệu có đồng chí Hoàng Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Tăng - TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Hồ Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Bình Thuận - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đại điện lãnh đạo Đoàn KT - QP 337 và đông đảo quần chúng Nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, trong các ngày 29/5 đến ngày 23/7, từ nguồn tin người dân cung cấp, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm được 12 hài cốt liệt sĩ chiến đấu tại mặt trận Đường 9 - Khe Sanh hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó, 10 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại vườn nhà bà Nguyễn Thị Lý ở khóm 3B thị trấn Khe Sanh và 02 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại một vườn cà phê thuộc thôn Tà Rùng, xã Húc. Các hài cốt liệt sĩ đều được bọc trong tăng bộ đội, nằm cách nhau khoảng 1,5m, ở độ sâu 0,6m và có nhiều di vật như tăng, võng, cúc, dây dù, mũ lưỡi trai đặc công, vỏ đạn AK, hộp cao sao vàng…

Tại Lễ truy điệu, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại hòa bình, cuộc sống ấm no cho Nhân dân.

Kết thúc nghi Lễ, hài cốt các anh hùng liệt sĩ được lãnh đạo và đông đảo Nhân dân đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang liệt sĩ Hướng Hóa.



   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiễn đưa các hài cốt liệt sĩ về nơi an táng


Khánh Hưng - Bru Xinh


Thống kê truy cập

Đang online: 4
Hôm nay: 133
Hôm qua: 2,151
Tháng này: 11,508
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,855,786
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng