Mạo danh nhân viên bảo hiểm để lừa đảo vay tiền qua mạng



Sau khi cho phép các đối tượng xưng là nhân viên của một công ty bảo hiểm chụp hình chân dung và thẻ Căn cước công dân (CCCD), nhiều người đã nhận được 820.000 đồng tiền “hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19”. Tuy nhiên, sau đó họ trở thành “con nợ” hàng chục triệu đồng của các ngân hàng, công ty tài chính. Đó là tình trạng mà nhiều người dân trên địa bàn Quảng Trị phản ánh bị lừa đảo trong thời gian gần đây.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, thủ đoạn của các đối tượng là gặp gỡ người dân rồi đề nghị lấy thông tin cá nhân bằng cách chụp ảnh thẻ CCCD và ảnh chân dung khách hàng, sau đó hỗ trợ cho họ số tiền mặt 820.000 đồng. Vì tin tưởng nên một số bà con đã nhận tiền, cung cấp các thông tin trên cho nhóm đối tượng.

Phòng Cảnh sát Kinh tế nhận định, đây là thủ đoạn lừa đảo mới, các đối tượng nhiều khả năng sẽ dùng thông tin cá nhân đã thu thập của nhiều người dân trên địa bàn Quảng Trị để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc sử dụng vào mục đích xấu.

Phó Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế, Thượng tá Ngô Văn Hùng cho biết, sau khi nắm thông tin về các vụ việc, đơn vị đã tổ chức xác minh, làm rõ chiêu thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng. Đồng thời, tham mưu văn bản gửi các cơ quan Công an huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường tuyên truyền thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng nói trên; đối với các đơn vị kinh doanh bảo hiểm trên địa bàn tỉnh, phòng cũng đã gửi văn bản đề nghị phối hợp trong công tác phòng chống tội phạm, thông tin về các hành vi giả mạo để kịp thời ngăn chặn.

Nhằm hạn chế những rủi ro từ việc để lộ lọt thông tin cá nhân, mỗi một người dân cần hết sức nâng cao cảnh giác, khi phát hiện có đối tượng lạ với hành vi xin cung cấp thông tin cá nhân và trao tiền hỗ trợ thì liên hệ ngay cơ quan chức năng để xác nhận mới thực hiện. 

                                                                              Kim Huệ

 


Thống kê truy cập

Đang online: 8
Hôm nay: 49
Hôm qua: 1,287
Tháng này: 31,048
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,691,076
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng