Công điện khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 03 năm 2024


Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Trị, sáng 03/9, cơn bão có tên quốc tế là YAGI đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) vào khu vực đông bắc Biển Đông trở thành cơn bão số 3 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 12. Dự báo, bão số 3 sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất trên biển có thể đạt cấp 13, giật cấp 16 trong những ngày tới, di chuyển nhanh về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc) và khu vực Vịnh Bắc Bộ, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ của nước ta. Đây là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh. Để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ do ảnh hưởng của bão và thực hiện Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 03/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 03 năm 2024.

Theo dõi chặt chẽ, kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo diễn biến bão số 03 và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và các tổ chức, người dân chủ động phòng tránh nhằm giảm thiệt hại.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Triển khai các lực lượng kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, ngầm, tràn, khu vực thấp trũng, khu vực dân cư, đô thị có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức phương án sơ tán, di dời người dân, tài sản đảm bảo kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều; khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu, thủy sản vụ Hè Thu đã đến kỳ thu hoạch; triển khai các biện pháp bảo vệ, hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và cơ sở hạ tầng. Chủ đầu tư các công trình đang thi công có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho phương tiện, vật tư, thiết bị thi công, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời diễn biến của bão số 03, mưa lũ và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra để các địa phương, đơn vị liên quan biết chủ động triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả.

Các đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện để chủ động ứng phó với mọi diễn biến thời tiết, thiên tai xấu có thể xảy ra.

 

              Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 8
Hôm nay: 25
Hôm qua: 320
Tháng này: 22,843
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,867,121
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng