UBND tỉnh
Quảng Trị vừa ban hành quyết định số 281/QĐ-UBND về việc phê duyệt Bộ nhận diện
thương hiệu Du lịch Quảng Trị.
Bộ nhận
diện thương hiệu du lịch Quảng Trị bao gồm logo, khẩu hiệu, hệ thống màu sắc,
hình ảnh và các ấn phẩm truyền thông nhằm giới thiệu một cách rõ nét các giá trị
văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc của tỉnh.
Logo
truyền tải hình ảnh Du lịch Quảng Trị bằng ngôn ngữ thiết kế đồ họa cô đọng và
khái quát cao, giàu tính biểu tượng, đi sâu khai thác tính ước lệ và đồng hiện
trong tạo hình, kết hợp với với phong cách tươi trẻ, năng động, hiện đại, mang
lại sự đa chiều cho ý nghĩa...
Nền bố
cục của logo du lịch Quảng Trị được thiết kế theo hình tròn mở, tượng trưng cho
sự sinh động và phát triển không ngừng.
Hình
tượng trong logo Du lịch Quảng Trị được kết hợp sáng tạo giữa những biểu tượng
đặc trưng của quá khứ và hiện tại. Thành Cổ Quảng Trị - di tích lịch sử oai
hùng của vùng đất này, được khắc họa rõ nét, kết hợp với hình ảnh chim Bồ câu
cách điệu đang tung cánh giữa bầu trời, biểu trưng cho sự hồi sinh, khát vọng
hòa bình và phát triển không ngừng.
Màu sắc
của logo du lịch Quảng Trị được thiết kế tươi sáng và hài hòa, sử dụng sự kết hợp
giữa các màu tương phản và màu bổ túc để truyền tải những ý nghĩa sâu sắc.
Bộ nhận
diện Thương hiệu Du lịch Quảng Trị sẽ mở ra một chương mới trong việc phát triển
ngành du lịch tỉnh Quảng Trị, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội và thành công trong
tương lai.
Bích
Liên