Công điện của UBND tỉnh về tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ


Ngày 21/7/2024, UBND tỉnh ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hồi 16 giờ ngày 21/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 180km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h. Dự báo trong 24 đến 72 giờ tới, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc, khoảng 15 km/h, cường độ cấp 8, giật cấp 10; sau đó vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Vùng nguy hiểm trên biển: 16,0N-21,5N; 107,0E- 112,5E. Cảnh báo từ ngày 21-22/7, vùng biển Quảng Trị (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ) có mưa rào và dông rải rác. Vùng biển ven bờ có gió mạnh cấp 4-5; vùng biển ngoài khơi phía Đông khu vực Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Thực hiện Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ; Để chủ động ứng phó hiệu quả với bão số 2 và mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện một số nội dung công việc sau:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến bão số 2 và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.

2. Các huyện ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị tiếp tục hướng dẫn, kiểm đếm, quản lý các tàu thuyền, phương tiện (bao gồm cả tàu du lịch) còn hoạt động trên biển, ven biển chủ động thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn. Thông tin, tuyên truyền và có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

4. Triển khai các lực lượng kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, ngầm tràn, khu vực thấp trũng, khu đô thị có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

5. Triển khai biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, hạn chế thiệt hại đối với nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng. Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện, vật tư, thiết bị thi công, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

6. Các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các chủ đập thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

7. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo thông tin kịp thời diễn biến của bão số 2, mưa lũ, thời tiết xấu trên biển và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra để các địa phương, đơn vị liên quan biết chủ động triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả.

9. Các đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và cơ quan Trung ương trên địa bàn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện Công điện này.

Bích Liên


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 548
Hôm qua: 6,160
Tháng này: 18,964
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,897,578
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng