Nông dân phấn khởi vì giá tiêu tăng cao


Vụ mùa năm nay, người trồng tiêu tại huyện Hướng Hóa hết sức phấn khởi khi giá hồ tiêu trên thị trường tăng cao so với mọi năm.

Hiện nay, toàn huyện Hướng Hóa có 277,7ha hồ tiêu, trong đó, diện tích cho thu hoạch khoảng 203,5 ha. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, người dân đầu tư chăm sóc tốt nên vụ tiêu năm nay cho thu hoạch khá, năng suất 10,8 tạ quả khô/ha, giá bán dao động từ 150.000 - 170.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với vụ mùa trước.

Tại huyện Hướng Hóa, hồ tiêu được xác định là một trong những cây công nghiệp dài ngày, chủ lực của huyện. Để hồ tiêu thu hoạch đảm bảo chất lượng, ngành nông nghiệp huyện luôn khuyến cáo người dân chọn thời điểm thích hợp, tập trung thu hoạch những vườn đã chín, không nên thu hoạch khi chưa già. Trong quá trình thu hoạch cần bảo đảm về an toàn lao động.

Trong suốt vụ thu hoạch, ngành Nông nghiệp cũng luôn theo dõi sát yếu tố thị trường cũng như tình hình trồng hồ tiêu của người dân để đưa ra những định hướng, khuyến cáo kịp thời. Tập trung nâng cao năng suất trên diện tích hiện có để tạo ra chất lượng sản phẩm cạnh tranh tốt với các địa phương đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo, nông dân không nên vì giá hồ tiêu đang tăng mà ồ ạt trồng mới, chỉ tăng diện tích ở những vùng đã được quy hoạch để đảm bảo đưa diện tích hồ tiêu theo quy hoạch và canh tác theo hướng bền vững.



    Cán bộ hỗ trợ nông dân chăm sóc tiêu


 

Bích Liên - Khánh Hưng


Thống kê truy cập

Đang online: 10
Hôm nay: 388
Hôm qua: 735
Tháng này: 21,249
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,899,863
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng