Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024


Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi này diễn ra từ ngày 26 - 29/6/2024. Đến thời điểm này, các phần việc chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn tất để kỳ thi diễn ra thành công.

Để kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để triển khai các văn bản liên quan đến công tác tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Qua đó giúp đội ngũ làm công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Sau khi hoàn thành nội dung tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức làm các bài kiểm tra, đánh giá về nghiệp vụ thanh tra thi để khi thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo yêu cầu “4 đúng”, “3 không” trong tổ chức kỳ thi gồm đúng quy chế và hướng dẫn thi, đúng đủ quy trình, đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao, đúng thời điểm và kịp thời xử lý các tình huống bất thường cũng như không lơ là chủ quan, không tự ý xử lý tình huống bất thường, không căng thẳng áp lực quá mức. Sở GD&ĐT cũng đã có báo cáo số điện thoại đường dây nóng và cán bộ trực thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho cán bộ làm nhiệm vụ thi của các trường, đồng thời yêu cầu cơ sở giáo dục quán triệt, phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh về Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng thời tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi; thu nhận, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh theo đúng quy định; kiểm tra chéo hồ sơ thi tốt nghiệp THPT giữa các đơn vị.

Xây dựng phương án thành lập các điểm thi, yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi. Lựa chọn và chuẩn bị địa điểm phục vụ cho công tác in sao đề thi, làm phách bài thi, coi thi, chấm thi. Sở GD&ĐT đề nghị trường học, các cấp, ngành liên quan rà soát học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh vùng sâu, vùng xa để có kế hoạch kêu gọi tổ chức, cá nhân giúp đỡ không để thí sinh phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế hay đi lại.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh có 8.400 thí sinh đăng ký dự thi. Theo đó có 19 điểm thi liên trường và 07 điểm thi độc lập. Sở GD&ĐT huy động 1.400 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, 220 cán bộ phục vụ, 200 bảo vệ. Ngoài ra, còn bố trí thêm 200 giáo viên để dự phòng điều động tăng cường.



       Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024


Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 10
Hôm nay: 388
Hôm qua: 735
Tháng này: 21,249
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,899,863
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng