Thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc


Thông tin từ Sở LĐ, TB&XH tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai các bước cần thiết để tiến tới thực hiện thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Được biết, trong thực hiện chương trình, phía Việt Nam không giao cho doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Hình thức lao động thời vụ tại Hàn Quốc áp dụng đối với người lao động trong độ tuổi từ 30 - 55, là công dân cư trú dài hạn tại địa phương ký thỏa thuận; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không có tiền án và không thuộc diện cấm không được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài; đang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp...

Nhận thấy lợi ích, ý nghĩa của việc đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc, tháng 4/2024, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo triển khai, thực hiện mô hình thí điểm. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở LĐ, TB&XH đã lấy ý kiến tham gia của Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp và Công an tỉnh.

Mới đây, đầu tháng 6/2024, sở đã có văn bản hướng dẫn tổ chức, triển khai và đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức, thực hiện để tổ chức tốt hoạt động thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, ngăn ngừa tình trạng vi phạm hợp đồng, ở lại cư trú bất hợp pháp.



       Thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc


                             Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 17
Hôm nay: 289
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,581
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,702
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng