Hội LHPN thị trấn Lao Bảo ứng dụng nền tảng số trong tổ chức sinh hoạt Hội


Bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Hội LHPN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã và đang tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác hội. Qua đó, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Khi nhận được tin nhắn từ nhóm zalo của Hội LHPN thị trấn Lao Bảo, chị Hồ Thị Khanh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã nhanh chóng chuyển sang nhóm zalo riêng của Chi hội. Với thao tác gọn nhẹ, đơn giản và nhanh chóng, các thành viên là chị em phụ nữ của Chi hội đã nắm bắt được thông tin về thời gian, địa điểm và nội dung. Nhờ đó, Chi hội đã tổ chức buổi sinh hoạt một cách dễ dàng, thuận lợi.

Không cần thông báo trên loa và không phải đến gọi từng nhà những buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ khóm Ka Túp đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Đặc biệt, đây là chi hội có gần 100% chị em là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự tiếp cận và nắm bắt kịp thời, buổi sinh hoạt diễn ra không cần giấy tờ, sổ sách mà thay vào đó là những chiếc điện thoại thông minh với ứng dụng nền tảng số facebook, zalo đã giúp các chị hiểu, nắm bắt được thông tin cuộc họp. Vì vậy, buổi sinh hoạt đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng.

Chị Hồ Thị Khanh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa chia sẻ: “Ứng dụng công nghệ thông tin đối với khóm chúng tôi trước đây rất khó khăn. Tôi với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ khóm phải tới kêu từng nhà. Từ khi có công nghệ thông tin này, bản thân tôi cảm thấy dễ dàng hơn bởi vì mình chỉ cần nhắn tin thì các chị em đã nắm bắt được thông tin”.


Chị Hồ Thị Khanh đang thông báo cuộc họp của Chi hội trên nhóm zalo


Hội LHPN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa có 1.545 hội viên, trong đó 307 hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Từ năm 2017, Hội LHPN thị trấn Lao Bảo đã thành lập trang nhóm riêng của Hội; năm 2018, ứng dụng nền tảng số facebook, zalo để thành lập các nhóm chung nhằm thực hiện nhiệm vụ của Hội. Nhờ đó, các hoạt động của Hội luôn thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi và đông đảo hội viên phụ nữ tích cực tham gia. Những kết quả bước đầu trong ứng dụng nền tảng số đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và vật chất của chị em phụ nữ thị trấn Lao Bảo. Tạo tiền đề mới cho diện mạo thị trấn vùng biên, góp phần vào quá trình xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa: “Thời gian tới nhằm sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin cũng như chuyển đổi số áp dụng trong công việc cũng như trong cuộc sống, Hội LHPN thị trấn sẽ tập trung một số nội dung sau: Thứ nhất, sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ cấp chi hội để các chị có thể sử dụng cơ bản, thành thạo các phần mềm phục vụ trong sinh hoạt Hội. Thứ hai, sẽ tập trung các ứng dụng nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Thứ ba, chúng tôi sẽ phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, 11/11 chi hội sử dụng thành thạo các phần mềm trong sinh hoạt Hội nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia, lan tỏa mạnh mẽ các hoạt động Hội hơn nữa và đáp ứng xu thế phát triển”.

Việc áp dụng nền tảng số facebook, zalo trong tổ chức sinh hoạt Hội của phụ nữ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã giúp các chị em được tiếp cận và nâng cao khả năng ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây là giải pháp thiết thực, không chỉ góp phần nâng cao đời sống cho chị em mà còn tạo chuyển biến tích cực trong thay đổi nhận thức của phụ nữ về tiếp cận, nắm bắt và thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kim Huệ - Công Sang


Thống kê truy cập

Đang online: 15
Hôm nay: 251
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,543
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,664
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng