Giám sát chặt chẽ hoạt động gây nuôi động vật hoang dã


Thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã tiến hành gây nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) để phát triển kinh tế. Để hoạt động này đi vào nền nếp, cùng với tạo điều kiện thuận lợi, cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương đã tăng cường các biện pháp quản lý, hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy định pháp luật.

Trên địa bàn huyện hiện có 8 cơ sở gây nuôi ĐVHD của các hộ gia đình với mục đích nuôi thương mại. Trong đó, có 6 cơ sở gây nuôi ĐVHD thông thường gồm dúi má vàng, dúi mốc, dúi nâu và 1 cơ sở gây nuôi cầy vòi hương, 1 cơ sở nuôi chồn hương là ĐVHD thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB với tổng số hơn 450 cá thể.

Hoạt động gây nuôi động vật hoang dã được giám sát chặt chẽ, đúng quy định và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở nuôi trong việc gây nuôi phát triển kinh tế. Qua các đợt kiểm tra các cơ sở gây nuôi đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quản lý động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và động vật rừng thông thường.
       Cụ thể, các cơ sở nuôi đều có hồ sơ chứng minh nguồn gốc động vật rừng gây nuôi hợp pháp; tại các cơ sở đều có sổ theo dõi hoạt động gây nuôi; các loại hồ sơ nhập, xuất động vật gây nuôi được lưu trữ đầy đủ, theo đúng quy định; có thông báo hoạt động nuôi động vật rừng thông thường; đảm bảo các điều kiện an toàn cho người và chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường và thú y; chuồng, trại xây dựng phù hợp với đặc tính sinh trưởng của loài nuôi.


Các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã đều được Chi cục Kiểm lâm quản lý chặt chẽ theo đúng quy định


Bích Liên

 


Thống kê truy cập

Đang online: 12
Hôm nay: 264
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,556
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,677
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng