Tập huấn kiến thức về chuyển đổi số cho gần 300 cán bộ, công chức


Ngày 29/5, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai giảng lớp tập huấn về công tác chuyển đổi số cho gần 300 cán bộ, công chức tại các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Huyền nhấn mạnh: Công cuộc chuyển đổi số đã được xác định là một trong 3 giải pháp đột phá chiến lược để xây dựng một đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả bước đầu, quá trình chuyển đổi số ở Quảng Trị vẫn còn gặp những khó khăn, hạn chế như quá trình thực hiện chuyển đổi số vẫn chưa đồng đều ở các ngành, địa phương; việc số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp chưa đi vào chiều sâu; công nghệ số chưa được ứng dụng sâu rộng trong các lĩnh vực KT - XH; cơ sở dữ liệu chuyên ngành cấp tỉnh còn rất hạn chế, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Vì vậy chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ tất yếu, vừa cấp bách, vừa lâu dài, cần phải được tiến hành khẩn trương, kiên trì, liên tục với những bước đi chắc chắn, có trọng tâm, trọng điểm.

Tại buổi tập huấn, các học viên được truyền đạt các kiến thức về hạ tầng số và một số công nghệ nền tảng cho chuyển đổi số. Đồng thời giảng viên cũng trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại các sở, ban, ngành, địa phương. Từ đó giúp học viên xác định những điểm đột phá, những vấn đề trọng tâm trong chuyển đổi số, lộ trình, cách làm chuyển đổi số phù hợp thực tiễn tại địa phương, đơn vị mình.

                                           Kim Huệ

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 5
Hôm nay: 156
Hôm qua: 580
Tháng này: 25,687
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,685,715
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng