Tăng cường sử dụng căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy để đi khám, chữa bệnh



Thời gian qua, BHXH tỉnh đã tăng cường công tác thông tin, truyền thông đến người tham gia BHXH, BHYT về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích về các thông tin của mình, đặc biệt là thông tin thẻ BHYT được tích hợp vào CCCD. Theo thống kê của BHXH tỉnh, tính đến ngày 26/9/2022 đã có 150/152 cơ sở KCB có tiếp nhận sử dụng thẻ CCCD để khám bệnh với hơn 5,326 lượt KCB BHYT. Số định danh cá nhân (ĐDCN)/CCCD được đồng bộ với thẻ BHYT còn hiệu lực để đi KCB bằng CCCD là 232,986 người.

Mới đây, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 2425/BHXH-TĐKT gửi các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố về việc phát động phong trào thi đua triển khai cập nhật, bổ sung số ĐDCN/CCCD của người tham gia BHXH, BHYT trong cơ sở dữ liệu (CSDL) BHXH Việt Nam quản lý và cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các địa phương tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức triển khai Kế hoạch số 2207/KH-BHXH của BHXH Việt Nam về triển khai cập nhật bổ sung số ĐDCN/CCCD của người tham gia trong CSDL BHXH Việt Nam quản lý và cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, tiến độ, chỉ tiêu được giao.

Chủ động nắm bắt, đề xuất các giải pháp, sáng kiến tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai cập nhật, bổ sung số ĐDCN/CCCD, đăng ký cài đặt, phê duyệt và sử dụng ứng dụng VssIDBHXH số theo phản ánh từ người dân và địa phương. Rà soát việc tạo lập tài khoản ứng dụng VssID của người tham gia theo từng tuần, từng tháng để hướng dẫn người tham gia đăng ký, cài đặt tài khoản VssID theo hướng dẫn. Hoàn thiện, nâng cấp các tính năng sẵn có, phát triển những tính năng mới, đáp ứng nhu cầu của các nhóm người tham gia khi sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số.

BHXH tỉnh yêu cầu BHXH các địa phương tăng cường công tác truyền thông đến các tổ chức và cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên môi trường internet và mạng xã hội... về mục tiêu, ý nghĩa, tình hình triển khai và kết quả thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Kế hoạch triển khai thực hiện của Ngành BHXH Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam, thời gian tới BHXH tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tích hợp thông tin thẻ BHYT vào CCCD gắn chip. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông để người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT thấy được tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của mình để thực hiện, giúp đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT theo quy định của pháp luật.

                   Kim Huệ

 


Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 666
Hôm qua: 395
Tháng này: 28,784
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,688,812
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng