Người phụ nữ có nghị lực phi thường



     Chị Hồ Thị Hoa sinh năm 1978, ở thôn Ta Núc xã Húc là một trong những tấm gương người phụ nữ có nghị lực phi thường trong việc vượt qua khó khăn, nuôi dạy các con khôn lớn.

       Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở thôn Phù Thiêng xã Mà Ó huyện Đakrông. Khi huyện Hướng Hóa và huyện Đakrông vẫn còn là một huyện thì chị được theo học tại trường  Thanh niên dân tộc nội trú hiện nay được đổi thành trường Phổ thôn Dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa. Nhưng năm 1996 khi việc học còn dở dang thì chị đã lên xe hoa theo chồng tại thôn  Ta Núc xã Húc huyện Hướng Hóa, dường như số phận cũng không ưu ái với chị khi chung sống chưa tròn 6 năm thì chồng chị mất bỏ lại mẹ già và 3 đứa con thơ cho một mình người vợ trẻ lo toan.


Nhưng những sự mất mát và khó khăn ấy như rèn giũa cho con người ta có ý chí sắt đá, ngày qua ngày chị vẫn lao động một mình để kiếm miếng cơm manh áo nuôi mẹ chồng, nuôi con dại, những vất vả ấy đã hằn lên những nếp nhăn trên gương mặt người phụ nữ quả phụ vẫn còn xuân thì. Cứ thế ngày này qua ngáy khác nọ vẫn một tay chị nuôi đàn con khôn lớn và chăm sóc mẹ chồng khi tuổi đã ngoài 80. Đến nay, 3 đứa con chị đều đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, đứa con cả hiện ở nhà phụ mẹ việc nông rồi chăn trâu, đứa thứ 2 đã tốt nghiệp đại học sư phạm Huế hiện tại vào Nam làm thuê, đứa con út vừa nhập ngũ cuối năm 2020. Không chỉ nuôi con trưởng thành mà hiện tại gia đình chị cũng thuộc gia đình khá ở trong thôn, có kinh tế ổn định được nhiều người khen ngợi. Chị cho biết “ Những năm đầu khi chồng mất lúc đó chị cũng tầm 24 tuổi, nhiều người khuyên bảo chị nên đi thêm bước nữa, thậm chí đến mẹ chồng cũng khuyên chị như vậy. Nhưng nhìn đàn con ngây thơ, mẹ chồng không nơi nương nhờ nên chị không đành lòng kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình. Những suy nghĩ đó đã làm chị thêm vững bước dậm lên những khó khăn, nhọc nhằn để được nở nụ cười hạnh phúc như ngày hôm nay”.

Trong những câu viết hay những lời miêu tả, ta không thể nói toát lên hết những khó khắn, những nỗ lực mà người trong cuộc đã trải qua. Nhưng ta lại cảm nhận rất rõ những nghị lực, những sự phấn đấu để tô lên một con người quả cảm như vậy. Trong cuộc sống chị Hoa cũng chỉ là 1 trong nhiều những người phụ nữ đang âm thầm xây dựng nền móng hạnh phúc cho chính mình và mọi người, họ là những bông hoa giữa đời thương nhưng muôn đời ngát hương. 

                                                                                                    Bru Xinh  


Thống kê truy cập

Đang online: 4
Hôm nay: 9
Hôm qua: 567
Tháng này: 31,575
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,691,603
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng