Hội LHPN huyện Hướng Hóa đã kịp thời tập trung thực hiện các hoạt động chung tay phòng, chống covid – 19



Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là huyện miền núi biên giới, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nếu công tác tuyên truyền, kiểm soát không tốt. Do đó, thời gian qua, Hội LHPN huyện Hướng Hóa đã kịp thời tập trung thực hiện các hoạt động chung tay phòng, chống covid – 19.

Hội LHPN huyện đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh giúp hội viên phụ nữ có nhận thức đầy đủ về dịch Covid-19 để có chương trình hành động, biện pháp phù hợp. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Hội phối hợp tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng, trang mạng xã hội của huyện, đưa thông tin đến tận địa bàn dân cư, chi hội phụ nữ, các tổ nhóm, chợ dân sinh, trung tâm học tập cộng đồng. Qua đó giúp phụ nữ và người dân nâng cao ý thức, sử dụng các biện pháp phòng chống dịch đúng cách, bảo vệ sức khỏe; không chủ quan, không hoang mang, không tích trữ nhu yếu phẩm, phát tán thông tin sai sự thật, trục lợi từ dịch bệnh.


Chị em phụ nữ xã Tân Long thăm chốt phòng chống dịch Covid 19

Bên cạnh đó, Hội cũng nắm bắt tình hình, theo dõi và báo cáo kịp thời các trường hợp nghi nhiễm đến các cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ sở y tế gần nhất; nắm thông tin các công dân đi xuất khẩu lao động, học tập ở nước ngoài trở về nước để vận động khai báo, cách ly theo quy định. Tiếp tục quán triệt thực hiện các văn bản về phòng, chống dịch Covid-19; tham gia hỗ trợ các điểm cách ly trên địa bàn, các điểm chốt; ủng hộ người dân TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương đang trong vùng tâm dịch bằng các hoạt động thiết thực.


Chị em phụ nữ xã Tân Thành làm ruốc xã gửi miền nam ruột thịt

Từ khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Hội đã có những hoạt động lan tỏa trong cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn như: Thăm, động viên và tặng quà các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn trên tuyến biên giới Việt - Lào với tổng trị giá trên 40 triệu đồng; Ủng hộ rau củ quả, nhu yếu phẩm cho các điểm cách ly tập trung, người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và lực lượng làm nhiệm vụ; Cấp phát hơn 20 nghìn khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay kháng khuẩn, tờ rơi của Bộ Y tế cho hội viên, phụ nữ trong huyện Hướng Hóa; Vận động hội viên, phụ nữ nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc-xin chống Covid-19 với số tiền 9 triệu đồng; vận động chị em ủng hộ tiền mặt hơn 50 triệu, hơn 20 tấn rau củ quả, 10 tấn gạo, 10 ngàn muối thịt hộp, măng chua, 400 đòn bánh tét và các nhu yếu phẩm khác.

Nhận thấy nhiều chị em miền núi khó khăn, không có tiền mua khẩu trang, các cấp Hội đã phát động phong trào tự nguyện may khẩu trang cấp phát cho người dân trên địa bàn, tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Tâm ở khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo đã đóng góp công sức may 3.500 khẩu trang để Hội LHPN các cấp ở huyện Hướng Hóa phát miễn phí cho các chị em vùng biên giới khó khăn. Gia đình chị Võ Thị Khuyên, ở thôn Tân Linh, xã Hướng Tân, huyện miền núi Hướng Hóa đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ huyện trao 100 triệu đồng tiền mặt ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chị Lê Thị Châu Trinh, Lê Thị Mỹ Xuyên và chị Nguyễn Thị Hạt ở xã Tân Long đã ủng hộ 2 con lợn để làm muối thịt gửi vào các tỉnh phía Nam. 

Những đóng góp đó của cán bộ, hội viên, phụ nữ Hướng Hóa thực sự ý nghĩa, trao gửi yêu thương, thể hiện nghĩa cử, tinh thần đoàn kết, tình đồng bào, góp phần tiếp thêm sức mạnh để cùng với các cấp chính quyền các địa phương quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

                                                                                                    Khánh Hưng


Thống kê truy cập

Đang online: 3
Hôm nay: 7
Hôm qua: 440
Tháng này: 25,978
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,686,006
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng