Đoàn thanh niên đẩy mạnh phong trào nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn


Thời gian qua, BTV Huyện Đoàn đã chỉ đạo đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo để các em được cải thiện điều kiện sống, hòa nhập cộng đồng, trong đó đẩy mạnh mục tiêu 100% cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu ít nhất 01 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện thực hiện mô hình “em nuôi của Đoàn”, “Học bổng yêu thương” nhận đỡ đầu, giúp đỡ 29 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có động lực viết tiếp giấc mơ đến trường với tổng trị giá 115 triệu đồng.

Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được các cấp bộ đoàn, đội thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo. Nhằm chăm lo, giúp đỡ thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống cũng như có thêm điều kiện đến trường học tập tốt các cấp bộ đoàn đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi là trẻ em mồ côi, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên còn tổ chức các hoạt động chăm lo hỗ trợ, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên nhi đồng như tổ chức 16 Lớp học yêu thương tại các xã, thị trấn, tổ chức 90 buổi sinh hoạt hè thu hút 6.000 thiếu nhi tham gia với các nội dung như: hoạt động tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, tổ chức dạy bơi miễn phí cấp huyện, lớp học vẽ tranh, tiếng anh, đá bóng... Với những hoạt động, việc làm thiết thực của các cấp bộ đoàn, đội trong huyện, các em thiếu niên, nhi đồng có thêm cơ hội học tập, vươn lên trong cuộc sống.

                 Bích Liên


Thống kê truy cập

Đang online: 2
Hôm nay: 1,098
Hôm qua: 840
Tháng này: 28,840
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,907,454
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng