Chủ động úng phó bão số 6 và mưa lũ


Ngày 25/10, UBND huyện ban hành Công văn số 1866/UBND-NN về việc chủ động úng phó bão số 6 và mưa lũ.

Thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 25/10/2024 của UBND tỉnh về việc chủ động ứng phó với bão số 6 và mưa lũ. Để chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó trong mọi tình huống, UBND huyện yêu cầu:

Các cơ quan, đơn vị, địa phương: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai, phối hợp thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 25/10/2024; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến bão số 6 và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại; duy trì, sẵn sàng các lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; Tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về UBND huyện, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN huyện (qua Phòng Nông nghiệp và PTNT) để chỉ đạo xử lý khi có tình huống.

UBND các xã, thị trấn: Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra; Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án phòng ngừa, ứng phó với bão, mưa lũ theo các cấp độ rủi ro thiên tai, trong đó chú trọng các công việc sau: Kiên quyết sơ tán người dân ở những nơi có nguy cơ đến nơi an toàn trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp; công tác tiêu úng, thu hoạch mùa vụ, sản xuất nông nghiệp;  Phương án sơ tán, di dời người dân, tài sản đảm bảo kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng lực lượng, kiểm tra, vận hành phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác ứng cứu, khắc phục để chủ động triển khai trong mọi tình huống; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn giao thông, cứu hộ, cứu nạn ở các khu vực ven sông, suối, ngầm, tràn, khu vực thấp trũng, khu vực dân cư, đô thị có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

 Công tác vận hành, đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, công trình đang thi công, hệ thống điện lưới, thông tin liên lạc. Triển khai công tác cắt tỉa cành cây; gia cố, chằng chống trụ sở, nhà ở.

Thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN huyện: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động bám sát các địa bàn để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai ứng phó với diễn biến bão số 6 và mưa lũ và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra.

Trạm Khí tượng Thủy văn Khe Sanh: Tăng cường công tác dự báo, cảnh báo diễn biến của bão số 6, mưa lũ và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác.

Các Công ty thủy điện, điện gió trên địa bàn huyện: Thực hiện nghiêm quy định về vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và hạ du; Tổ chức rà soát, kiểm tra và có biện pháp gia cố, khắc phục những vị trí có nguy cơ sạt lở cao, các vị trí bãi thãi.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Bích Liên


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 1,069
Hôm qua: 840
Tháng này: 28,811
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,907,425
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng