Tin cảnh báo lũ trên các sông khu vực tỉnh Quảng Trị


Hiện nay (26/10), mực nước các sông đang biến đổi chậm và còn ở mức thấp, dưới báo động (BĐ) 1.

Cảnh báo: Từ ngày 27/10 đến ngày 29/10/2024, trên các sông tỉnh Quảng Trị hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ ở thượng lưu từ 3.0-8.0m, hạ lưu đạt từ 1.5-5.0m. Đỉnh lũ trên các sông có khả năng ở mức dưới BĐ2 đến BĐ3. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở sườn dốc, các công trình đang thi công ở huyện Hướng Hoá, Đakrông, Cam Lộ, các xã phía tây của huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong. Sạt lở bờ sông suối, sạt trượt tại các công trình đang thi công, taluy đường giao thông, công trình thi công đường cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, Cam Lộ - La Sơn.

Nguy cơ ngâp úng vùng thấp trũng, ven sông, ngập sâu diện rộng vùng hạ lưu các sông, ngập lụt cục bộ các cầu tràn ở khu vực miền núi, ngập úng cục bộ đô thị tại thành phố Đông Hà.

 Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1, riêng sông Thạch Hãn cấp 2.

 Cảnh báo tác động của lũ: Lũ, lụt làm ngập các cung đường, khu vực thấp trũng gây mất an toàn khi tham gia giao thông qua các cung đường và các ngầm ngập nước, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, nuôi trồng thủy hải sản, hoạt động kinh tế- xã hội. Sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế.

Rất nguy hiểm khi đi qua các ngầm, tràn và các cung đường bị ngập nước.

Bích Liên


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 1,069
Hôm qua: 840
Tháng này: 28,811
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,907,425
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng