Tăng cường triển khai công tác phòng, chống thiên tai, động đất, tai nạn lao động


 UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4097/UBND-KT về việc tăng cường triển khai công tác phòng, chống thiên tai, động đất, tai nạn lao động.

  Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, người làm công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Thường xuyên tổ chức hướng dẫn, tập huấn, diễn tập nâng cao kỹ năng phòng, chống, ứng phó thiên tai, động đất, tai nạn lao động cho chính quyền các cấp và người dân để chủ động phòng, tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.

  Kịp thời thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, các hoạt động hỗ trợ, động viên về vật chất và tinh thần đối với các gia đình nạn nhân bị thiệt hại khi có thiên tai, động đất, tai nạn lao động xảy ra; đảm bảo sớm ổn định cuộc sống về lâu dài cho nhân dân trong vùng xung yếu, vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất; đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn, bảo hộ lao động cho người tham gia lao động. Thực hiện linh hoạt và ưu tiên sử dụng các nguồn kinh phí để giải quyết ngay các yêu cầu cấp bách liên quan đến phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, động đất, tai nạn lao động, đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, đúng đối tượng, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực.

  Chủ động dự báo, cảnh báo và có phương án sơ tán dân tại những nơi có nguy cơ dễ bị tác động bởi thiên tai, động đất đến cư trú ở những nơi an toàn, ổn định lâu dài; giám sát chặt chẽ và có biện pháp hiệu quả ngăn chặn, phòng ngừa tai nạn lao động xảy ra. Huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị để triển khai công tác phòng, chống thiên tai, động đất, tai nạn lao động.

  Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, tai nạn lao động. Kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm quy định về an toàn lao động dẫn đến các vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

  UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các Sở ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung liên quan về tăng cường triển khai công tác phòng, chống thiên tai, động đất, tai nạn lao động.

Bích Liên

 


Thống kê truy cập

Đang online: 9
Hôm nay: 91
Hôm qua: 292
Tháng này: 24,075
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,868,353
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng