Tích cực truyền thông đưa Dự án 8 đi vào cuộc sống


Chiến dịch truyền thông là một trong những hoạt động được ưu tiên khi thực hiện Dự án 8 thuộc Chương trình MTQG phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025 nhằm nâng cao nhận thức cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi về những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em cần được giải quyết, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện luôn quan tâm, đẩy mạnh công tác truyền thông để đưa Dự án 8 đến gần cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân.

Kể từ năm 2022, khi Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em", giai đoạn 2021 - 2025 được triển khai, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền để Dự án đi vào cuộc sống.

Trên cơ sở hướng dẫn của hội cấp trên, các cấp hội phụ nữ đưa nội dung tuyên truyền về Dự án 8 đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân bằng nhiều hình thức như lồng ghép nội dung trong các buổi sinh hoạt chi hội, tập huấn công tác hội; tuyên truyền trên các nhóm zalo, facebook, Thành lập tổ truyền thông cộng đồng, địa chỉ cậy, Câu lạc bộ thủ lĩnh tại trường học…

Đặc biệt, kể từ năm 2022 đến nay, các cấp hội phụ nữ huyện thành lập 68 tổ truyền thông cộng đồng ở 14 xã với gần 600 người tham gia. Đây không chỉ là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án mà hoạt động của tổ truyền thông và các thành viên cũng chính là góp phần đưa Dự án 8 đến gần hơn với hội viên, phụ nữ, người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Lựa chọn nội dung, cách thức phù hợp, linh động trong quá trình triển khai, công tác tuyên truyền của các cấp hội phụ nữ đã và đang phát huy hiệu quả, giúp hội viên, phụ nữ, trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số hiểu rõ hơn về Dự án 8. Qua đó, tạo đồng thuận, chuyển biến trong nhận thức và hành động thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện thuận lợi trong chăm sóc và giải quyết những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.



   Tập huấn triển khai Dự án 8 tại huyện Hướng Hóa


Bích Liên - Khánh Hưng


Thống kê truy cập

Đang online: 10
Hôm nay: 388
Hôm qua: 735
Tháng này: 21,249
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,899,863
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng