Thường trực Huyện ủy giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm


Ngày 13/6, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hồ Văn Vinh chủ trì Hội nghị giao ban. Dự buổi giao ban có đồng chí Hồ Thị Thu Hằng - UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, chương trình kế hoạch đề ra để triển khai thực hiện. Trọng tâm là tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của huyện, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, chăm lo cho người nghèo, các đoàn viên, hội viên gặp khó khăn; phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tiếp tục duy trì các tổ vay vốn để tạo điều kiện cho hội viên, đoàn viên phát triển sản xuất; chăm lo cho người nghèo. Trong đó đã tổ chức khơi công, khánh thành bàn giào 15 nhà Đại đoàn kết trị giá trên 1 tỷ đồng, tặng hơn 13.638 suất quà, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số kết quả thực hiện nhiệm vụ, nêu lên những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị, đề xuất các vấn đề còn tồn đọng, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị huyện, bám sát cơ sở để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, có hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục bám sát chương trình, dự án trọng điểm và nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của Huyện ủy, HĐND huyện và kế hoạch của Mặt trận, các đoàn thể đề ra trong năm 2024 để thực hiện. Phát huy vai trò nồng cốt của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong phong trào thi đua tại địa phương, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, làng, bản, cơ quan văn hóa. Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể ở cấp huyện và cơ sở; hướng về cơ sở để tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước có hiệu quả; quan tâm phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên. Tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, Nhân dân và các gia đình chính sách.



    Hội nghị giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm


                                                

   Ta Tép


Thống kê truy cập

Đang online: 10
Hôm nay: 388
Hôm qua: 735
Tháng này: 21,249
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,899,863
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng