Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù


Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm... Đây được đánh giá là chương trình có ý nghĩa nhân văn, thiết thực. Hướng Hóa là một trong những địa phương triển khai thực hiện tốt chương trình tín dụng này.

Sau gần một năm triển khai, chương trình đã mang đến nhiều cơ hội cho người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn, vươn lên trong cuộc sống; đáp ứng rất kịp thời nhu cầu thiết thực, phù hợp nguyện vọng, cung cấp nguồn vốn nhằm tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn chính sách để học nghề, đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, giúp các cơ sở sản xuất kinh doanh tạo việc làm, sinh kế cho những người chấp hành xong án phạt tù làm lại cuộc đời. Tính đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hướng Hóa đã giải ngân cho 11 người chấp hành xong án phạt tù vay với tổng dư nợ gần 960 triệu đồng.

Thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục công tác phối hợp cùng với lực lượng công an, các hội đoàn thể, chính quyền địa phương và các tổ tiết kiệm vay vốn tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến người chấp hành xong án phạt tù giúp họ tiếp cận được nguồn vốn làm ăn để ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.



   Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù


Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 10
Hôm nay: 388
Hôm qua: 735
Tháng này: 21,249
Tháng trước: 34,336
Lượt truy cập: 1,899,863
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng