Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024


Tối 06/6, tại Trung tâm Dịch vụ - Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công thương khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024.

Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp Cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2024 nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ hội Vì Hòa bình 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Hội chợ lần này quy tụ trên 400 gian hàng đến từ 200 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Gia Lai, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Lai Châu, Yên Bái, Hải Phòng... Ngoài ra còn có một số doanh nghiệp của các tỉnh Savannakhet, Salavan, Champasak (Lào), Khone Kaen (Thái Lan).

Các gian hàng trong nước tập trung chủ yếu vào các ngành hàng có thế mạnh và tiềm năng xuất khẩu như: sản phẩm nông, lâm, hải sản và thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; sản phẩm làng nghề; may mặc, thời trang; văn phòng phẩm; đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em; dịch vụ du lịch, bất động sản, tài chính, ngân hàng... Điểm nhấn sẽ là các gian hàng ẩm thực, gồm những món ăn đặc trưng của tỉnh Quảng Trị và các món ăn truyền thống, tiêu biểu của các tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan bao gồm các mặt hàng, sản phẩm đa dạng, phong phú như: nội thất gỗ, ẩm thực truyền thống (gà nướng Xeno, gà nướng Naphong, lạp xưởng, bia Lào, rượu nhân sâm...), sản phẩm nông nghiệp (trà, mật ong, cà phê, nho khô...), thủ công mỹ nghệ (bình hoa, mâm đồng thau...), đồ trang sức...

Hội chợ diễn ra từ ngày 06/6 - 12/6/2024 sẽ có các hoạt động như trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của các địa phương, chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm.



   Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024


Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 204
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,496
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,617
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng