Tăng cường, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh


Ngày 03/6/2024, UBND huyện ban hành Công văn số 939/UBND-YT về việc tăng cường, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phòng Y tế: là cơ quan thường trực về công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện triển khai thực hiện; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan, ban, ngành, địa phương; tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết theo định kỳ và tổng hợp, tham mưu UBND huyện báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh hàng năm.

Trung tâm Y tế: xây dựng, triển khai phương án cụ thể sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh trên địa bàn dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024; triển khai các biện pháp phòng chống, xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát hoặc phát sinh mới các ổ dịch, nhất là các bệnh truyền nhiễm có số mắc, tử vong cao. Thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, kịp thời điều trị, cấp cứu người bệnh, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong và thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: tăng cường giám sát chủ động, phát hiện sớm và xử lý kịp thời dịch bệnh trên động vật, nhất là cúm gia cầm, bệnh dại, bệnh than..., kịp thời chia sẻ thông tin với ngành y tế để triển khai các biện pháp phòng lây nhiễm sang người; thực hiện tốt việc quản lý đàn chó, mèo và tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm, vật nuôi.

UBND các xã, thị trấn: chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; huy động các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với ngành Y tế triển khai hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng mở rộng.



    Tăng cường, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh


                  Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 9
Hôm nay: 369
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,661
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,782
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng