Xây dựng nhiều mô hình sinh kế tại chương trình “Tiến về phía trước”


Hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của người đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn tại 6 xã miền núi thuộc 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông, thời gian qua, chương trình “Tiến về phía trước” với sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng nhiều mô hình sinh kế có ý nghĩa thiết thực.

Đến nay, chương trình “Tiến về phía trước” với sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam đã triển khai đến giai đoạn thứ 2. Tại Quảng Trị, chương trình được triển khai tại 6 xã gồm Tà Long, Đakrông, Tà Rụt (huyện Đakrông), xã Hướng Lộc, Lìa, Ba Tầng (huyện Hướng Hóa).

Với các phương thức tiếp cận lấy cộng đồng làm trung tâm và cộng đồng quyết định, thời gian qua, các tổ chức thực hiện chương trình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như phát triển các mô hình quản lý và thích ứng với biến đổi khí hậu, các mô hình trường học an toàn, xây mới và duy tu, bảo dưỡng các công trình cộng đồng vi mô, đặc biệt là hỗ trợ mô hình sinh kế nhằm mục đích nâng cao năng lực, vị thế của người dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn. Qua đó, cải thiện khả năng tiếp cận sinh kế và các dịch vụ cơ bản, giúp họ cải thiện cuộc sống.

Bích Liên


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 189
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,481
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,602
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng