Giới thiệu cuốn sách “UNESCO với sự kiện tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất”


         Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã mãi mãi đi xa, nhưng hình ảnh của Người, trái tim của Người, tấm gương đạo đức của Người mãi là bài học quý giá cho lớp lớp người dân Việt Nam và cả nhân loại học tập và làm theo.
        Tháng 5 về mang đến trong ta bao nỗi niềm bâng khuâng khác lạ, chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng có một tình cảm riêng của mình để dâng tặng Bác Hồ kính yêu. Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, Thư viện huyện Hướng Hóa xin giới thiệu đến bạn đọc gần, xa cuốn sách viết về Bác có tựa đề: "UNESCO với sự kiện tôn vinh Chủ tịch Hồ CHí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất". Cuốn sách dày 223 trang của các tác giả: Mạch Quang Thắng, Bùi Đình Phong, Chu Đức Tính đồng chủ biên do Nhà xuất bản chính trị Quốc gia - sự thật phát hành năm 2013.

Những đóng góp quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghệ thuật chính là sự kết tinh của truyền thống văn hóa hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Việc UNESCO tổ chức kỷ niệm và tôn vinh các nhân vật tri thức lỗi lạc và các danh nhân văn hóa trên phạm vi quốc tế, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là niềm tự hào chung của cả dân tộc Việt Nam và của cả nhân loại.

Cuốn sách giới thiệu cho bạn đọc một số hiểu biết cơ bản về Đại hội đồng UNESCO tổ chức kỷ niệm các danh nhân; một số bài phát biểu quan trọng của các lãnh đạo Tổ chức UNESCO về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt cuốn sách còn giới thiệu văn kiện gốc Nghị quyết của UNESCO về kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trích từ tập biên bản của đại hội đồng UNESCO khóa họp lần thứ 24 tại Pari từ ngày 20/10/1987 đến ngày 20/11/1987.

Cuốn sách là một tài liệu vô cùng quý giá. Đọc cuốn sách chúng ta vô cùng tự hào vì Việt Nam có Bác Hồ, dân tộc Việt Nam biết ơn Người, nhân dân lao động trên thế giới nhớ ơn Người. Mong rằng cuốn sách sẽ là món quà mang đầy ý nghĩa sâu sắc gửi đến mỗi độc giả nhân ngày lễ thiêng liêng của đất nước -  Kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác.

 Thư viện huyện xin trân trọng giới thiệu và chào đón bạn đọc!

 


Thống kê truy cập

Đang online: 27
Hôm nay: 168
Hôm qua: 2,151
Tháng này: 11,543
Tháng trước: 42,727
Lượt truy cập: 1,855,821
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng