Thăm lễ mừng lúa mới tại huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào


Ngày 30/3, đoàn công tác của huyện Hướng Hóa do đồng chí Hồ Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và chúc mừng huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào tổ chức Lễ hội cúng lúa mới gắn với năm du lịch năm 2024. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Phạm Trọng Hổ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lễ hội cúng lúa mới gắn với năm du lịch năm 2024 của huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào diễn ra trong 4 ngày, (từ ngày 26/3 - 30/3/2024). Lễ hội diễn ra các hoạt động như: Đua thuyền, ẩm thực, bán các mặt hàng truyền thống đồng thời quảng bá về con người và cảnh quan của nước CHDCND Lào đến tất cả du khách tham quan, du lịch. Lễ hội cúng lúa mới được tổ chức từ 07 đến 10 năm một lần, có nhiều điểm tương đồng với Lễ hội cúng lúa mới của người đồng bào Bru - Vân Kiều và Pa Kô tại Việt Nam. Lễ hội cúng lúa mới có thể được tổ chức trong phạm vi 1 cộng đồng, 1 dòng họ hay 1 đại gia đình. Vật hiến sinh thường là con trâu hoặc con dê để tạ ơn trời đất và cầu cho người dân ngày càng được mùa, no đủ.
      Việc tổ chức Lễ hội cúng lúa mới gắn với năm du lịch năm 2024 nhằm góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc, quảng bá du lịch và thể hiện ý thức giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây.
     Nhân dịp này, đồng chí Hồ Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng và tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa đến huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào.


Đồng chí Hồ Văn Vinh chúc mừng và tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND,
UBMTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa đến huyện Sa Muội


                                                                                                      Bru Xinh

 

 

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 198
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,490
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,611
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng