Lãnh đạo huyện khảo sát thực tế các địa điểm du lịch trên địa bàn huyện


Ngày 29/3, đồng chí Nguyễn Tăng - TUV, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế để nắm bắt tình hình hoạt động của các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi kết hợp với du lịch tự phát trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Phạm Trọng Hổ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

          
Những năm gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều điểm kinh doanh ăn uống, vui chơi kết hợp với du lịch tự phát như các hoạt động du lịch trải nghiệm, ăn uống và ngắm cảnh, các cơ sở kinh doanh lưu trú… Những điểm du lịch tự phát tiềm ẩn những nguy cơ, nguy hiểm liên quan tới con người, an ninh trật tự, môi trường và cảnh quan thiên nhiên nếu không được thường xuyên kiểm tra, giám sát. Để góp phần tạo môi trường kinh doanh du lịch văn minh, lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của du khách, UBND huyện
đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kế hoạch kiểm tra cơ sở trên địa bàn huyện. Tại các nơi kiểm tra, Đoàn đã nắm bắt tình hình hoạt động của các hộ kinh doanh, những khó khăn vướng mắc, một số thủ tục liên quan đến kinh doanh, giấy phép kinh doanh, mức độ an toàn của các cơ sở kinh doanh.
       Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Tăng - TUV, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần tuân thủ theo quy định của nhà nước trong vấn đề kinh doanh, cần đăng ký đầy đủ các thủ tục, các giấy phép kinh doanh, giấy phép xây dựng theo quy định. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch chú ý vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề giá cả, thái độ phục vụ, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành có liên quan, cần tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đỡ người kinh doanh; cần nhắc nhở và đôn đốc các cơ sở kinh doanh hoàn thành những thủ tục cần thiết đúng theo yêu cầu của pháp luật.


Đồng chí Nguyễn Tăng kiểm tra thực tế các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống,
 vui chơi kết hợp với du lịch tự phát trên địa bàn huyện


                                                                                            Bru Xinh

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 271
Hôm qua: 415
Tháng này: 21,563
Tháng trước: 51,582
Lượt truy cập: 1,799,684
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng