Cách thi công maket không nhăn


CÁCH THI CÔNG MAKET KHÔNG BỊ NHĂN

Một tấm maket đẹp và đạt hiệu quả như ý không chỉ dựa vào thiết kế, chất liệu mà còn được quyết định bởi cách lắp đặt. Dù thiết kế rất đẹp nhưng maket lại bị nhăn, không căng phẳng khi xuất hiện trước mắt người nhìn thì cũng không hiệu quả và thậm chí có thể tạo ấn tượng xấu trong mắt người tham dự sự kiện.

          Nguyên nhân dẫn đến việc thi công maket không được căng, đẹp:

- Chất lượng khung sắt không đảm bảo: Nếu khung dùng để bắn bạt yếu hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật khiến khung bị yếu, dẫn đến khi kéo bạt gây ra tình trạng bạt bị nhăn, không căng phẳng.

- Kéo bạt không đủ căng: Nhiều khi vì sợ rách bạt mà một số người thường kéo yếu, không đảm bảo độ căng của bạt. Vì thế sau khi hoàn thành, bạt bị nhăn, không căng.

- Kích thước maket lệch so với kích thước khung: Có thể lúc in maket, bạn chưa lường được kích thước chuẩn xác. Vì vậy khi lắp đặt mắc sai lầm maket quá to hoặc quá nhỏ so với khung.

- Thi công maket không đúng trình tự: Bắn bạt dựa vào quán tính mà không lấy góc và cạnh làm chuẩn.

Cách thi công backdrop không bị nhăn:

- Bước 1: Chuẩn bị khung sắt đúng kích thước với maket. Tùy theo kích thước maket đã thiết kế sẵn chúng ta có thể điều chỉnh sao cho vừa vặn.

Lưu ý: Maket phải được in vừa vặn với khung và nên chừa biên một khoảng để dễ dàng lắp đặt maket vào khung. Khung để đặt maket cần được lắp ráp đúng kỹ thuật và giữa khung cần phải có các thanh đỡ để giúp khung chắc chắn hơn, không bị xiêu vẹo hay lung lay.

- Bước 2: Trải maket lên khung sắt, cố định 4 góc vuông của maket. Thường chúng ta sẽ cố định 2 góc trên trước sau đó là 2 góc dưới của maket. Lưu ý: Ở góc cuối cùng, bạn phải đảm bảo là đã kéo thật căng bởi vì nếu góc này không căng thì sau khi hoàn thành maket của bạn sẽ bị nhăn.

- Bước 3: Sau khi đã cố định 4 góc chuẩn, bạn bắn cạnh trên của maket trước và lấy cạnh này làm chuẩn.

- Bước 4: Bắn maket vào cạnh dưới, đối diện với cạnh vừa cố định lúc nãy. Đảm bảo bạt căng và bắn từ giữa sang 2 bên.

- Bước 5: Bắn cạnh bên phải, tương tự như cách làm với 2 cạnh vừa rồi, bạn cần bắn từ giữa sang 2 bên.

- Bước 6: Ở cạnh cuối bên trái, bạn hãy dùng kẹp để kéo mạnh cho bạt căng và bắn từ giữa sang 2 bên.

- Bước 7: Cắt biên của backdrop. Sau khi đã cố định backdrop vào khung sắt, bạn cần cần cắt biên hay còn gọi là cắt phần thừa để backdrop đẹp mắt và hoàn hảo hơn.

- Bước 8: Cắt phần thừa để backdrop đẹp mắt và hoàn hảo hơn.

Lưu ý: là trong quá trình thi công maket, bạn phải để ý maket xem có bị lệch hay nhăn do kéo quá mạnh không để điều chỉnh lại lực kéo. Bạn cũng có thể dùng ghim bấm để bắn lên khung gỗ hoặc dùng vít để bắn lên khung sắt nhé.

                                                                                      Trần Vũ


Thống kê truy cập

Đang online: 7
Hôm nay: 973
Hôm qua: 866
Tháng này: 33,405
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,693,433
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng