HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023


HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH  VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

Dân tộc Việt Nam từ ngàn đời xưa đến nay đã có nhiều truyền thống văn hóa mang giá trị ý nghĩa thời đại sâu sắc, trong đó đọc sách từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của con người Việt Nam. Đọc sách chính là một trong những phương tiện đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao học thức con người. Sách là chìa khóa vạn năng mở mang tri thức “Không có sách thì không có tri thức”. Chính sách là nơi lưu giữ, truyền bá những kiến thức mà con người cần phải có để trở thành những con người có ích, làm chủ tương lai đất nước.

Tuy nhiên trước thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, phong trào đọc sách đang dần dần mai một và bị mọi người quay lưng lại, đặc biệt là giới trẻ.  Với mục đích khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kĩ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, từ đó hình thành cho mình thói quen đọc sách, tạo nền tảng cho việc tự học bởi “Đọc sách là cách học tốt nhất”. Mỗi cá nhân tự học sẽ tạo nên một xã hội tự học, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Chính vì lẽ đó ngày 04 tháng 11 năm 2021 Thủ  tướng Chính phủ đã ký Quyết định tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” vào ngày 21 tháng 4 hàng năm.

Hòa chung trong không khí cả nước sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Tại Thư viện huyện diễn ra nhiều hoạt động:

- Giới thiệu đến bạn đọc các loại sách, báo, tài liệu có trong Thư viện. Trưng bày các mô hình sách; Tổ chức một số hoạt động trò chơi, câu hỏi tìm hiểu về sự cần thiết của sách và việc đọc sách.

- Tuyên truyền hưởng ứng về Ngày Sách Việt Nam và Văn hóa đọc Việt Nam thông qua các câu khẩu hiệu, pano, áp phích, .

- Trưng bày, sắp xếp, giới thiệu mô hình sách về các chủ đề: Hồ Chí Minh; Chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội; biển đảo; quê hương, con người của huyện Hướng Hóa nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung tại Thư viện huyện.

- Đăng tải các tin bài, phóng sự tuyên truyền tập trung làm rõ về vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Chúng ta hy vọng và tin tưởng phong trào đọc sách nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóc đọc không chỉ dừng lại ở ngày 21 tháng 4 hàng năm mà cần phải được lan tỏa trong tất cả những ngày trong năm nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

Một số hình ảnh hưởng ứng ngày sách tại Thư viện huyện:



         

          

          

                                                                                                                     ÁNH NGA



Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 784
Hôm qua: 567
Tháng này: 32,350
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,692,378
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng