Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới



Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 02/3/2023 của UBND huyện về Tăng cường thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới; Trung tâm VHTT – TDTT huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như sau:

Theo Kế hoạch, Trung tâm tăng thời lượng, nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình ở đơn vị và hệ thống truyền thanh ở cơ sở để tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục kiến thức pháp luật cho cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền và Nhân dân tự giác chấp hành, tham gia thực hiện tốt phong trào toàn dân PCCC và CNCH và các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Xây dựng các tin, bài, phóng sự về bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, có phương pháp làm việc thiết thực, hiệu quả để tuyên truyền đến từng tầng lớp Nhân dân, nhất là đối với học sinh, sinh viên, đội ngũ lao động trẻ trong xã hội; tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài, phóng sự cảnh báo nguy cơ cháy, nổ trong dịp mùa hanh khô, tết Nguyên đán đến các cơ quan, tổ chức, khu dân cư và các hộ gia đình để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Khuyến cáo các tổ chức, cá nhân tăng cường công tác bảo đảm an toàn PCCC, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm cháy, nổ, hạn chế vận chuyển trên các tuyến đường đi qua hoặc gần các địa điểm, khu vực diễn ra các sự kiện văn hóa, chính trị, trước mắt là mùa hanh khô. Đồng thời phản ánh kịp thời các dự án, công trình vi phạm quy định về tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Trung tâm VHTT – TDTT huyện theo Kế hoạch Tăng cường thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới của UBND huyện nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt tình trạng xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan. Đề cao hơn nữa ý thức phòng ngừa, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong PCCC và CNCH.

                                           Kim Huệ

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 2
Hôm nay: 212
Hôm qua: 440
Tháng này: 26,183
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,686,211
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng