Khởi động tour du lịch đêm miễn phí tại thị xã Quảng Trị



                Tối ngày 05/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Lữ hành Quảng Trị tổ chức tour du lịch đêm miễn phí đầu tiên tại thị xã Quảng Trị cho 42 khách du lịch là sinh viên nước bạn Lào và người dân ở một số tỉnh, thành phố đang học tập, công tác và lưu trú tại Quảng Trị.

                Du khách tham gia tour du lịch đêm miễn phí bắt đầu hành trình xuất phát tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đến Thành Cổ Quảng Trị để tổ chức lễ viếng, dâng hoa, dâng hương; nghe thuyết minh về di tích và sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị; dâng hương tại Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn và thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn.

Kết thúc hành trình du lịch đêm, các thành viên trong đoàn tập trung tại Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn để trở về điểm xuất phát.

                Theo kế hoạch, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục tổ chức các tour du lịch đêm miễn phí cho những du khách đã đăng ký tham gia. Sau khi kết thúc chương trình, các đơn vị tổ chức đánh giá lại những ưu điểm để phát huy, khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót, từ đó xây dựng nên tour du lịch đêm thật hấp dẫn, độc đáo mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch.

Qua đó, góp phần bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị của các di tích lịch sử kết hợp phát triển du lịch hoài niệm với du lịch văn hóa - tâm linh về đêm tại Quảng Trị; thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong, ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm; tăng thời gian lưu trú về đêm của du khách nhằm mang lại doanh thu cho cộng đồng và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành, góp phần phát triển KT - XH địa phương.

                                              Kim Huệ

 


Thống kê truy cập

Đang online: 4
Hôm nay: 602
Hôm qua: 866
Tháng này: 33,034
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,693,062
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng