Thư viện Trung tâm VHTT- TDTT huyện - Điểm đến bổ ích của học sinh trên địa bàn



Với không gian yên tĩnh, sạch sẽ, mát mẻ, gần 2 năm qua Thư viện Trung tâm VHTT- TDTT huyện đã trở thành điểm một đến lý tưởng của nhiều thanh, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện.


Nằm trong khuôn viên nhà Văn hóa Vân Kiều – Pa Kô, Thư viện Trung tâm VHTT- TDTT huyện có vị trí địa lý thuận lợi, không gian thoáng đãng cho bạn đọc đến mượn và đọc sách tại chỗ. Hiện thư viện có hơn 5.300 đầu sách với 7.500 cuốn sách, phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc như sách về văn học, lịch sử, chính trị, khoa học xã hội, nghệ thuật, vui chơi giải trí,... trong đó có hơn 1.200 cuốn sách phục vụ cho thiếu nhi. Để sách đến được với người đọc, giúp thư viện tạo được sức hút với người dân trên địa bàn, bạn đọc đến với thư viện có nhiều lựa chọn trong việc tiếp cận thông tin, tri thức. Hàng năm, Thư viện huyện thường xuyên bổ sung các loại sách, báo, truyện.



         Cùng với đó là việc đa dạng hóa hình thức phục vụ bạn đọc như: đọc tại chỗ, mượn về nhà, luân chuyển về các tủ sách thôn, xã (nếu có nhu cầu). Đặc biệt, Thư viện huyện phục vụ bạn đọc sách báo miễn phí. Các loại sách, truyện, tài liệu tại thư viện được bài trí, sắp xếp một cách bài bản, khoa học để bạn đọc dễ dàng tra cứu, tìm sách, tài liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn đọc đến với thư viện đều được hướng dẫn cụ thể về các quy định mượn đọc và trả sách. Các em thiếu nhi khi đến đây đều được định hướng thể loại sách, báo phù hợp với lứa tuổi. Từ đầu năm đến nay, tổng số lượt độc giả đến thư viện là trên 3000 lượt, trong đó chủ yếu độc giả là thiếu nhi học sinh với tổng số lượt sách báo phục vụ là hơn 100 lượt.


Với những nỗ lực của Thư viện Trung tâm VHTT- TDTT huyện trong việc nâng cao chất lượng phục vụ độc giả nhí đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú, kích thích nhu cầu đọc, tìm hiểu sách, báo của các em, giúp các em có thêm kiến thức, vốn hiểu biết để học tập tốt hơn. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, sức hấp dẫn của các chương trình truyền hình, trò chơi điện tử, lịch học thêm... đã ảnh hưởng đến thói quen đọc sách của các em.



         Để cuốn hút các em đến với thư viện, thư viện huyện nhà cần không ngừng bổ sung số lượng sách, báo, tạp chí, truyện tranh tạo vốn tài liệu phong phú, đa dạng; tổ chức hình thức phục vụ theo kho mở hiện đại; quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, sinh động với nhiều chức năng học tập, giải trí, phù hợp tâm sinh lý các lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng và tổ chức nhiều hoạt động bổ ích. Đặc biệt, rất cần sự quan tâm, định hướng, ủng hộ của các bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội để phòng đọc sách của Thư viện Trung tâm VHTT- TDTT thực sự trở thành người bạn thân thiết của trẻ thơ.


                      Thanh Nga – Khánh Hưng


Thống kê truy cập

Đang online: 4
Hôm nay: 143
Hôm qua: 693
Tháng này: 53,525
Tháng trước: 22,342
Lượt truy cập: 1,653,478
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng