Tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết


            

                Hiện nay, thời tiết đang chuyển mùa, tạo thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sản và phát triển, nguy cơ gia tăng, bùng phát dịchsốt xuất huyêt rất cao. Ngành Y tế khuyến cáo các địa phương cần tích cực, chủ động kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống.

                Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch sốt xuất huyết để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; việc xử lý ổ dịch phải được triển khai trong vòng 48 giờ kể từ khi ổ dịch được xác định, đồng thời thực hiện đầy đủ và kịp thời các biện pháp chuyên môn theo quy định hướng dẫn của Bộ Y tế.

                Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các điểm nóng; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh với các hình thức phù hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân chủ động thực hiện. Bố trí đảm bảo nhân lực, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

                Trung tâm Y tế huyện cũng yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn cần chỉ đạo, huy động các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng cùng với ngành y tế triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.

                                                                                       Bích Liên

 


Thống kê truy cập

Đang online: 16
Hôm nay: 811
Hôm qua: 1,594
Tháng này: 30,523
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,690,551
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng