Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể dục thể thao huyện chủ động phòng chống bão Noru



Cơn bão Noru (bão số 4) có cường độ mạnh, di chuyển nhanh đã tràn qua một số tỉnh miền Trung vào rạng sáng 28-9 đúng như dự báo. Điều đáng kể nhất là đến nay chưa có thiệt hại về nhân mạng, tài sản cũng chỉ chịu mức thiệt hại ở mức tối thiểu.

Ngay sau khi nhận thông tin về cơn bão Noru, Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể dục thể thao huyện Hướng Hóa đã khẩn trương lập danh sách trực bão tại các cơ sở thuộc Trung tâm. Các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp cùng các viên chức trực liên tục 24/24 giờ, từ ngày 27/9/2022 đến khi có thông báo mới của Ban Giám đốc Trung tâm.

Ngoài ra, các phóng viên, biên tập viên đã chủ động xây dựng tin, bài, phóng sự phát sóng liên tục trên sóng phát thanh, Trang thông tin điện tử của cơ quan. Liên tục cập nhật về cơn bão, sản xuất các tin nóng gửi về các Đài truyền thanh cơ sở nhằm thông tin sớm nhất, chính xác nhất đến với người dân với một số nội dung như: Chỉ đạo của các cấp và Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và cứu nạn của huyện. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo bão. Gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cành cây; xác định ví trí an toàn để trú ẩn; chủ động sơ tán khỏi các nhà không đảm bảo an toàn, vùng ven suối, cửa sông đề phòng nước dâng. Dự trữ nước uống, lương thực thực phẩm, thuốc men, các vật dụng cần thiết đủ để dùng. Nếu không có lệnh sơ tán của chính quyền, hãy tìm nơi trú ẩn trong nhà cho gia đình mình. Chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn khi bão về như: Chèn chống các cửa, mái nhà; loại bỏ những cây, cành bị chết, bị bệnh; xác định các vật dụng trong sân nên mang vào trong nhà; vệ sinh máng nước mưa, gầm cầu thang ngoài, giếng cửa sổ, đường thoát nước, đường ống thoát nước... Điều này giúp ích rất nhiều cho người dân khi chủ động phòng chống và giảm thiểu thiệt hại thấp nhất do bão lũ gây ra.

                                                                                                                  Nguyễn Chơn Luận

 


Thống kê truy cập

Đang online: 9
Hôm nay: 213
Hôm qua: 580
Tháng này: 25,744
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,685,772
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng